Hàng nghìn khẩu súng, gươm chôn trong trường học ở Tokyo

GD&TĐ - Khoảng 3.000 vũ khí quân đội bao gồm súng, gươm và lựu đạn được tìm thấy dưới lòng đất tại một trường tiểu học ở Tokyo, Nhật Bản.

Hàng nghìn khẩu súng, gươm chôn trong trường học ở Tokyo
Một quả bom nặng 50kg, chiều dài khoảng 70cm, sót lại từ Thế chiến II,được phát hiện hồi tháng 11/2017 tại công trường xây dựng một khách sạn ở trung tâm thành phố Naha, tỉnhOkinawa, Nhật Bản. Ảnh: NHK.

Một quả bom nặng 50kg, chiều dài khoảng 70cm, sót lại từ Thế chiến II,được phát hiện hồi tháng 11/2017 tại công trường xây dựng một khách sạn ở trung tâm thành phố Naha, tỉnhOkinawa, Nhật Bản. 

Tháng trước, các công nhân xây dựng tìm thấy số vũ khí được cho còn sót lại từ Thế chiến II khi đang tiến hành đào móng trong khuôn viên trường tiểu học Tanashi, phía tây thủ đô Tokyo để xây dựng nhà kho, theo AFP

Số vũ khí, được tìm thấy sâu dưới lòng đất 1-2 m, bao gồm 1.400 khẩu súng, 1.200 thanh gươm, 8 quả lựu đạn và 302 viên đạn. "Chúng tôi hoàn toàn kinh ngạc sau khi nghe thông báo", Masaki Fujisawa, quan chức địa phương nói. "Số vũ khí này đều đã hoen gỉ và không sử dụng được nữa".

Theo truyền thông, số vũ khí có thể được chôn lấp sau khi Nhật Bản đầu hàng quân đồng minh năm 1945. Hồi tháng 8 năm ngoái, một quả bom còn sót lại từ Thế chiến II được phát hiện tại khu vực nhà máy điện hạt nhân Fukushima, đông bắc Nhật Bản. Tháng 1 năm nay, các chuyên gia về bom mìn tại tỉnh Okinawa, Nhật Bản cũng đã vô hiệu hóa thành công một quả bom.

Hơn 70 năm sau khi chiến tranh kết thúc, đôi khi cơ quan chức năng Nhật vẫn tìm thấy những quả bom chưa phát nổ hoặc vũ khí còn sót lại nhưng hiếm khi phát hiện được một số lượng vũ khí lớn như vậy. 

Theo Vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ