Ghé thăm trang trại sầu riêng có giá lên tới 730 triệu đồng/quả

Những quả sầu riêng với chất lượng tốt nhất ở trang trại này có thể được bán với giá lên tới 25.000 bảng Anh, tương đương khoảng 730 triệu đồng.

Ghé thăm trang trại sầu riêng có giá lên tới 730 triệu đồng/quả
Sầu riêng Kanyao loại quý hiếm được trồng tại trang trại sầu riêng Pa Toi Lung Mu ở Nonthaburi, cách thủ đô Bangkok, Thái Lan khoảng 40km về phía bắc.
Giống sầu riêng Kanyao được coi là loại tốt nhất thế giới hiện nay, với hương vị hoàn hảo hiếm nơi nào có được. Mỗi năm, trang trại này chỉ sản xuất được vài trăm trái sầu riêng Kanyao.

Pa Toi Lung Mu là nơi duy nhất còn trồng được giống sầu riêng quý hiếm “kanyao” khi chúng suýt bị xóa sổ kể từ sau trận lụt lớn cách đây vài năm.

Tại Thái Lan, sầu riêng thường được bán với giá trung bình khoảng 500 baht/quả (khoảng 370.000 đồng) hoặc đắt hơn tùy thuộc vào trọng lượng của chúng. Riêng ở Pa Toi Lung Mu, giá sầu riêng luôn cao hơn mức trung bình. Tại trang trại này, giá sầu riêng trung bình từ 500 baht/quả (khoảng 1,47 triệu đồng).

Trang trại này vừa mới tổ chức lễ kỷ niệm vụ thu hoạch đầu tiên vào ngày 31/5 vừa qua. Quả sầu riêng có chất lượng tốt nhất trang trại dự kiến sẽ có giá lên tới 25.000 bảng Anh (730 triệu đồng).

Chủ sở hữu trang trại Pa Toi Lung Mu, ông Maliwan Han Chai Thai cho biết: "Giống sầu riêng Kanyao đắt đỏ vì quý hiếm, có hình dáng, màu sắc và hương vị khác biệt. Rất đông du khách tới đây đề nghị mua, nhưng chúng tôi vẫn để nó trên cây để chín tự nhiên hoàn toàn".

Mới đây, đích thân một lãnh đạo địa phương đã tới trang trại Pa Toi Lung Mu để hái một trái sầu riêng. 9 múi sầu riêng đạt chất lượng tốt nhất sẽ được gửi tới phiên đấu giá. Một phần số tiền thu được dự kiến gửi tới quỹ từ thiện.

Sầu riêng được mệnh danh là "vua của những loại hoa quả" ở các nước nhiệt đới thuộc châu Á, đồng thời là trái cây gây nhiều tranh cãi nhất trên thế giới.

Với những người thích ăn sầu riêng, đây là loại quả có hương vị đặc biệt thơm ngon. Nhưng nó có thể là nỗi khiếp sợ với khách phương Tây khi lần đầu được thưởng thức.

Theo Người đưa tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ