Gặp người phụ nữ da đen bị biến thành da trắng

Do phản ứng phụ hiếm gặp của điều trị ung thư, cô Paula Edwards sống tại Leicester đã thay đổi màu da một cách lạ kỳ đến con gái cô nhìn mẹ còn phải thốt lên "trông mẹ không giống mẹ của con nữa".

Gặp người phụ nữ da đen bị biến thành da trắng
Bà mẹ 2 con, 54 tuổi, Paula Edwards được chẩn đoán mắc ung thư thận giai đoạn cuối năm 2012 và được dự đoán chỉ còn 12-18 tháng để sống. Nhưng hơn 5 năm đã trôi qua, Paula vẫn sống và làm việc như một nhân viên chăm sóc cộng đồng.

Sau khi trải qua cuộc phẫu thuật lần thứ 4 năm ngoái, Paula bắt đầu uống một loại thuốc điều trị. Đáng chú ý là, Paula cho biết thuốc này khiến da cô chuyển màu một cách rõ ràng, sự việc khiến các chuyên viên tư vấn phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ chuyên gia Mỹ.

"Lần đầu tiên tôi nhận ra da mình đang bị sáng lên là khi xem bức ảnh cũ chụp cùng con gái vào sinh nhật lần thứ 18 của nó hôm 14/5 năm ngoái. Ngờ ngợ thôi vì khi đó da tôi vẫn là da đen. Nhưng đến tháng 11 thì sự thay đổi trở nên rất rõ ràng. Da tôi mất màu, còn tôi cảm thấy như bị mất danh tính vậy".

 Bức ảnh Paula chụp cùng trong sinh nhật của con gái

Bức ảnh Paula chụp cùng trong sinh nhật của con gái

Nhiều người còn trách móc Paula vì đã "tẩy trắng", rũ bỏ làn da gốc của mình. "Đối với tôi thế là hơi xúc phạm, tôi không bao giờ làm thế", bà mẹ 54 tuổi nói.

 Paula bên con gái nhỏ trước khi uống thuốc điều trị

Paula bên con gái nhỏ trước khi uống thuốc điều trị

Các nhân viên tư vấn cho biết đây là phản ứng phụ của thuốc điều trị nhưng họ cũng không biết liệu tôi có bị biến hoàn toàn thành người da trắng hay không.

Gặp người phụ nữ da đen bị biến thành da trắng ảnh 3

Huyền Anh

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ