Em bé ở Czech được sinh từ người mẹ chết não 117 ngày

Một em bé khỏe mạnh đã ra đời từ người mẹ chết não hơn 3 tháng (117 ngày). Mẹ bé được duy trì sống thực vật để thai nhi có thể phát triển.

Bé gái Eliska chào đời vào ngày 15/8 ở Czech từ người mẹ chết não hơn 3 tháng.
Bé gái Eliska chào đời vào ngày 15/8 ở Czech từ người mẹ chết não hơn 3 tháng.

Clip bé gái Eliska sinh ra từ người mẹ chết não 117 ngày ở Czech (Nguồn video: Bệnh viện Đại học Brno/ euronews.com).

Eliska chào đời vào ngày 15/8, nặng 2,1 kg, cao 42cm. Bé gái sinh ra tại Bệnh viện Đại học Brno, Czech. Sau khi sinh, bé được người cha đưa về gia đình.

Mẹ của Eliska 27 tuổi. Cô được bệnh viện khẳng định đã chết não vào ngày 21/4 do xuất huyết não trong khi đang mang thai 16 tuần. Bệnh viện cho biết cô có tiền sử dị tật ở động mạch với các biểu hiện của chứng động kinh.

Các chuyên gia từ nhiều khoa phòng khác nhau gồm gây mê, hồi sức, chăm sóc đặc biệt, sản phụ khoa đã phải phối hợp với nhau để duy trì sự sống của thai nhi.

    “Sự tập trung đặc biệt dành cho dinh dưỡng để đảm bảo duy trì năng lượng cho người mẹ sống thực vật và quan trọng hơn cho sự phát triển tối ưu của thai nhi”.

    Khoa sản ước tính thai nhi nặng 980g vào ngày 24/6 và đạt 1,5kg vào giữa tháng 7. Tuy nhiên, có 4 biến chứng truyền nhiễm trong quá trình mang thai đòi hỏi sử dụng kháng sinh.

    em-be-o-czech-sinh-ra-tu-nguoi-me-chet-nao-117-ngay-2

    Các bác sỹ ở Czech tiến hành ca phẫu thuật mổ lấy thai từ người mẹ chết não 117 ngày.

    Theo bệnh viện, trên toàn thế giới mới chỉ có 20 ca như thế. Ca này đặc biệt nhất bởi thời gian dài người mẹ được duy trì sự sống trong tổng cộng 117 ngày để thai nhi có thể phát triển đầy đủ.

    Theo suckhoedoisong.vn

    Tin tiêu điểm

    Đừng bỏ lỡ