Em bé 3 tuổi thuộc lòng các nguyên tố trong bảng tuần hoàn

"Cháu làm cô cảm thấy xấu hổ về bản thân mình quá", người dẫn chương trình thú nhận với cô bé Brielle, mới 3 tuổi đến từ California (Mỹ)

Em bé 3 tuổi thuộc lòng các nguyên tố trong bảng tuần hoàn

Bé Brielle gây ngạc nhiên cho các khán giả trong một show truyền hình khi có thể học thuộc lòng các nguyên tố trong bảng tuần hoàn hóa học (thậm chí có thể giải thích các đặc điểm cơ bản của nguyên tố).

Cô bé Brielle và người dẫn chương trình Ellen

Cô bé Brielle và người dẫn chương trình Ellen

Ngoài ra, cô bé còn thuộc tên tất cả các tiểu bang của Mỹ, các thủ đô và quốc gia ở châu Âu, châu Phi cũng như các đời Tổng thống Mỹ. Cô bé nói rằng mình yêu thích Tổng thống Barack Obama "bởi vì ông ấy đã là Tổng thống vào lúc cháu sinh ra".

Đoạn clip phỏng vấn Brielle được người dẫn chương trình Ellen Degeneres đăng tải lên trang Facebook cá nhân cách đây một tuần và đã thu hút gần 40 triệu lượt xem, cả triệu lượt người thích.

Rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên trước trí nhớ tuyệt vời và sự thông minh của Brielle: "Tôi rất muốn xem những gì cô bé làm được ở tuổi 20", "Đó thực sự là một cô gái của thế kỉ 21"...

Khi người dẫn chương trình hỏi "Làm thế nào mà cháu có thể nhớ nổi những thứ đó?", Brielle trả lời gọn lỏn: "Chỉ là bộ não nhỏ của cháu tự biết ghi nhớ thôi". Người dẫn chương trình tỏ vẻ khâm phục và nói trước ống kính: "Mới 3 tuổi nhưng cô bé này đã biết đến những nguyên tố như Xenon hay Scandi. Còn tôi mới nghe thì lại tưởng đó là tên gọi của những chú tuần lộc".

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.