Đường zig zag bí ẩn trên hồ lớn nhất Iceland

Đường zig zag bí ẩn chạy dài hơn 2km trên mặt hồ đóng băng ở Iceland khiến người dân địa phương hoang mang.

Đường zig zag bí ẩn trên hồ lớn nhất Iceland
duong zig zag bi an tren ho lon nhat iceland hinh anh 1

Họa tiết zig zag bí ẩn chạy dài hơn 2km trên mặt hồ băng Thingvallavatn.

Những hình ảnh ghi lại họa tiết zig zag bí ẩn trên mặt hồ băng Thingvallavatn trong vườn quốc gia Thingvellir, Iceland, đã được đăng tải lên mạng xã hội Facebook đầu tháng này. Một người dân địa phương cho biết hiện tượng này chưa từng xuất hiện trước đây.

Mặt hồ Thingvallavatn thường được bao phủ bởi băng cho đến mùa xuân, nhưng mùa đông ấm hơn trong vòng 15 năm qua đã khiến băng chỉ bao phủ một phần diện tích hồ và trong thời gian ngắn hơn.

duong zig zag bi an tren ho lon nhat iceland hinh anh 2

Nhiều giả thuyết được đưa ra để giải thích hiện tượng này, từ hoạt động của người ngoài hành tinh đến quái vật bí ẩn.

Einar AE Saemundsen, nhân viên của vườn quốc gia Thingvellir, cho biết họa tiết như đường zig zag kéo dài hơn 2km và chưa từng hình thành tại khu vực này trước đây.

“Nhiều giả thuyết được đưa ra để giải thích hiện tượng lạ, từ hoạt động của người ngoài hành tinh, quái vật bí ẩn trong hồ hay những thuyết âm mưu khác”, ông Saemundsen nói với trang Lonely Planet.

Họa tiết bí ẩn trên hồ Thingvallavatn hiện vẫn chưa được làm sáng tỏ, nhưng các chuyên gia đã đưa ra giải thích dựa trên cơ sở khoa học. Họ cho rằng đây là kết quả của hiện tượng hiếm xảy ra khi hai tảng băng có độ dày tương đương đè lên nhau trên mặt nước.

Theo danviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ