Động vật bạch tạng đẹp mê hoặc như bước ra từ huyền thoại

Bạch tạng khởi nguồn từ các rối loạn sắc tố di truyền, đa phần những sinh vật bạch tạng sinh ra có da hoặc lông màu trắng hoặc màu hồng, đôi mắt màu đỏ hoặc tím. Dù mang màu lông khác thường nhưng trên thực tế, động vật bạch tạng không nguy hiểm cho con người.

Động vật bạch tạng đẹp mê hoặc như bước ra từ huyền thoại

Bạch tạng khởi nguồn từ các rối loạn sắc tố di truyền, trong đó đa phần những sinh vật bạch tạng sinh ra đều có da hoặc lông biến thành màu trắng hoặc màu hồng, đôi mắt màu đỏ hoặc tím. Mặc dù mang màu lông khác thường nhưng trên thực tế, động vật bạch tạng không đem lại nguy hiểm cho con người.

Đối với hầu hết các loài động vật, da có chức năng bảo vệ, chống lại kẻ thù và chấn thương nhưng với động vật bạch tạng, sắc tố da này lại khiến chúng dễ bị bỏng nắng, ung thư da và các vấn đề sức khỏe khác.

Đặc biệt, trong môi trường hoang dã, màu da trắng sáng của chúng cũng gây ra những khó khăn trong việc trốn tránh kẻ thù, dễ bị kẻ săn mồi phát hiện và tấn công.

Từ lâu, động vật bạch tạng đã là một niềm đam mê đối với con người từ thời cổ đại. Vì sự hiếm hoi và vẻ đẹp của chúng, động vật bạch tạng chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của đám đông tại vườn thú. Trong một số nền văn hóa, chúng được coi là sinh vật thiêng liêng.

Dưới đây là những động vật bạch tạng hiếm gặp nhất trong thế giới tự nhiên.

Rắn hổ mang

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 1

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 2

Rắn hổ mang thường được xem là một trong những kẻ nguy hiểm nhất trong tự nhiên, chúng luôn ẩn nấp hoàn hảo và sẵn sàng tấn công con mồi của mình.

Thế nhưng khả năng này lại không được phát huy đối với một con rắn bạch tạng bởi ngụy trang rõ ràng không phải là một sự lựa chọn tốt dành cho chúng.

Loài rắn có tên gọi Goya này phải được nuôi dưỡng đặc biệt trong điều kiện nuôi nhốt, bởi căn bệnh bạch tạng không cho phép chúng sinh tồn ngoài môi trường tự nhiên.

Cá đuối

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 3

Hầu hết cá đuối rất lão luyện trong nghệ thuật "ẩn mình" dưới đáy đại dương, thế nhưng với chú cá đuối bạch tạng này thì màu da đã khiến chú trở nên nổi bật.

Tắc kè hoa

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 4

Tắc kè hoa được biết tới với khả năng ngụy trang siêu đẳng bậc nhất. Khả năng thay đổi màu sắc cơ thể cho phép chúng ẩn mình trong với bất kỳ môi trường nào xung quanh. Tuy nhiên, những con tắc kè hoa bạch tạng lại chỉ giữ một màu trắng sáng duy nhất không thể biến hóa.

Chồn hôi

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 5

Đây là một loài động vật khá nguy hiểm. Hầu hết những con chồn hôi có thể dễ dàng được nhận dạng bởi những sọc đen đặc trưng trên cơ thể.

Tuy nhiên, con chồn bạch tạng lại khác, chúng có vẻ rất hiền lành, dễ thương giống như một chú mèo. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi tiếp xúc vì chúng cũng dễ dàng nổi cáu giống những con chồn bình thường khác.

Gấu túi (kaola)

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 6

Gấu túi (kaola) là một trong những loài động vật hiền lành nhất thế giới. Chúng dành phần lớn thời gian của mình chỉ để ăn hoặc ngủ, nhưng trước sự quan sát của con người, chúng lại tỏ ra linh hoạt với nhiều hành động rất đáng yêu.

Người ta tin rằng vẫn còn những con gấu túi bạch tạng tồn tại trong tự nhiên, nhưng cho đến nay mới chỉ có một cá thể được phát hiện. Trong hình là một chú gấu túi có tên Onya-Biri, đang được nuôi dưỡng tại vườn thú San Diego, Mỹ.

Dơi

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 7

Ốc sên

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 8

Chim ruồi

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 9

Ngựa vằn

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 11

Chim công

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 12

Hổ

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 13

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 14

Sư tử

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 15

Cá sấu

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 16

Tê giác

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 17

Nhím

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 18

Chim cánh cụt

Ve dep la lung, me hoac cua nhung dong vat bach tang - Anh 19

Theo VnMedia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ