Dịch vụ két an toàn chỉ phục vụ tỷ phú ở London

06:15 03/12/2019
Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.

Theo Guardian, chi nhánh mới này được xây dựng bên trong toà biệt thự cổ theo phong cách kiến trúc gothic có tuổi đời 120 năm, nằm bên cạnh khách sạn Dorchester ở khu Park Lane của London. Đây không phải là một cơ sở lưu trữ cá nhân bình thường

"Chúng tôi không làm việc với các triệu phú, chúng tôi chỉ làm việc với các tỷ phú", ông Sean Hoey, giảm đốc quản lý cơ sở này, tuyên bố.

"Chúng tôi cung cấp các hộp ký gửi an toàn nhất ở London, hay chính xác hơn là, trên toàn thế giới. Bạn biết người ta hay nói rằng 'Bạn nhận được những gì bạn phải trả', vì vậy ở đây khách hàng sẽ là những vị vua", ông Hoey cho biết.

Hộp ký gửi có kích thước nhỏ nhất tại đây cao 5 cm, rộng 16 cm và sâu 49 cm sẽ có giá thuê 600 bảng (775 USD) mỗi năm. Theo ông Hoey, kích thước này là để để lưu giữ một số trang sức loại nhỏ và các thanh vàng.

Còn nếu có quá nhiều đồ đạc muốn lưu giữ, khách hàng có thể trả 2,5 triệu bảng (3,2 triệu USD) để thuê hẳn một phòng tại đây.

Dich vu ket an toan chi phuc vu ty phu o London hinh anh 1

Chiếc Rolls-Royce được sử dụng để đưa đón khách hàng từ nhà tới cơ sở lưu trữ của IBV. Ảnh: Guardian.

Công ty chủ quản IBV (International Bank Vault) cho biết họ quyết định mở cửa chi nhánh London vì có nhu cầu ngày càng gia tăng đến từ giới siêu giàu nhằm bảo quản tài sản quý giá của họ.

Ông Hoey cho biết những người giàu có cũng quan ngại về các tác động của biến đổi khí hậu, và ngày càng nhiều người lựa chọn lưu giữ vàng tại các dịch vụ lưu trữ cá nhân, do các ngân hàng bắt đầu thu phí nhiều hơn với các khoản tiền gửi bằng tiền mặt.

Khách hàng của IBV sẽ được đưa đón miễn phí bằng xe Rolls-Royce, và khi tới cơ sở sẽ được hai nhân viên dẫn tới hòm ký gửi của mình, kiểm tra dấu vân tay và võng mạc để truy cập vào bên trong.

Hầm của cơ sở được bảo vệ bởi các bức tường, trần và sàn nhà bọc thép nhằm ngăn chặn việc bị đạo chích đột nhập từ bên dưới. IBV cũng có 3 chi nhánh ở Nam Phi, cũng như các hầm ở Zurich và Dubai.

Hoey nói rằng ông không biết các khách hàng cất giữ gì trong hòm của họ, và sự riêng tư luôn được ưu tiên trong ngành dịch vụ này.

Nhưng theo kinh nghiệm của ông trong công việc quản lý tương tự tại Harrods, ông chia sẻ khách hàng thường lưu trữ đồ trang sức, bộ sưu tập đồng hồ, vàng thỏi và tiền xu, tài liệu cũng như các tác phẩm nghệ thuật và các bức ảnh gia đình.

Theo Zing.vn

Bình luận của bạn đọc