Dành tiền mua quần áo mới cho vợ, người đàn ông 60 tuổi cuốc bộ 40 km về quê ăn Tết

Thay vì bỏ ra hơn 200 tệ bắt taxi về quê, ông Zhao (Trung Quốc) quyết định đi bộ dưới trời tuyết để có tiền mua quần áo mới tặng vợ. 

Dành tiền mua quần áo mới cho vợ, người đàn ông 60 tuổi cuốc bộ 40 km về quê ăn Tết
Ông Zhao vác hành lý khá cồng kềnh, đi bộ 40 km về quê ăn Tết. Ảnh: Shanghaiist

Ông Zhao vác hành lý khá cồng kềnh, đi bộ 40 km về quê ăn Tết. Ảnh:Shanghaiist

Hôm 25/1, ông Zhao Fangzi bắt chuyến tàu từ Thượng Hải về nhà ga Luoyang, cách nhà ông ở huyện Mengjin, Hà Nam, 40 km để ăn Tết. 

Tuy nhiên, do tuyết rơi quá dày, chuyến xe buýt từ Luoyang về nhà ông bị hoãn. Nếu muốn về ngay, ông Zhao sẽ chỉ còn hai lựa chọn: bắt taxi hoặc đi bộ. Sau một hồi suy nghĩ, người đàn ông 60 tuổi quyết định đi bộ dưới cơn mưa tuyết để tiết kiệm 200 tệ (720.000 đồng) tiền taxi.

Zhao cho hay ông muốn dùng số tiền này để mua cho vợ một bộ quần áo mới diện Tết. Ngoài ra, việc chờ đến khi xe buýt hoạt động thì ông có thể sẽ phải thuê nhà nghỉ để ngủ.

"Nếu tôi vẫn ở lại và tiếp tục chờ xe, nhiều khả năng tôi sẽ phải thuê nhà nghỉ. Việc này quá tốn kém", SCMP dẫn lời ông Zhao nói. "Vì thế, tôi quyết định đi bộ về nhà". 

Ông Zhao rời quê hương đến Thượng Hải làm việc đã một năm, nhưng ở tuổi ông, tìm được công việc ở thành phố lớn không phải dễ. Người đàn ông này cho biết ông hiện làm công nhân tại một công trường xây dựng, với số lương tháng là 2.000 tệ (hơn 7 triệu đồng), trong khi đó gia đình ông vẫn đang mắc khoản nợ 10.000 tệ (36 triệu đồng). 

Zhao cho hay ông thấy thất vọng khi không được trả hết lương trước Tết, nhưng ông chủ đã hứa sẽ thanh toán nốt phần lương thiếu sau kỳ nghỉ này. 

Người đàn ông 60 tuổi dường như rất vui vì tiết kiệm được một khoản tiền để mua quần áo cho vợ mặc Tết. Ảnh: Shanghaiist

Người đàn ông 60 tuổi dường như rất vui vì tiết kiệm được một khoản tiền để mua quần áo cho vợ mặc Tết. Ảnh:Shanghaiist

Cũng giống Việt Nam, Tết Nguyên Đán của Trung Quốc năm nay rơi vào ngày 16/2. Vào kỳ nghỉ quan trọng này hàng năm, các lao động di cư đều trở về quê nhà để cùng gia đình đón Tết. Nhưng với ông Zhao, sau đợt lễ này, ông sẽ không trở lại Thượng Hải nữa. 

"Tôi 60 rồi, đã đến lúc nghỉ ngơi. Dù sao thì chúng tôi cũng có tiền lương hưu", Zhao nói. 

Quyết định này khiến hành trình cuốc bộ của ông càng vất vả hơn, bởi ông mang theo toàn bộ tư trang, hành lý, bao gồm cả chiếu, quạt điện và chăn gối. 

"Cũng không lạnh lắm", Zhao nói, trên đầu buộc một chiếc khăn để đỡ bị tuyết bám vào tóc. "Càng đi, bạn sẽ càng thấy ấm hơn". 

Câu chuyện của ông Zhao sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được nhiều ủng hộ của người dùng. "Cuộc sống đúng là chẳng bao giờ dễ dàng, hy vọng ông về nhà an toàn", một thành viên bình luận. 

"Ông ấy đi bộ 40 km chỉ để tiết kiệm tiền mua quần áo mới cho vợ. Đó là tình yêu ngọt ngào nhất trên thế giới này", thành viên khác nhận xét. 

Theo Ngôi sao

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ