Đàn voi thương tiếc đưa tiễn đồng loại như đám tang của con người

GD&TĐ - Một người dân Ấn Độ đã đăng tải clip hiếm có, khi cả đàn voi cùng quây quần bên xác con voi con như trong một đám tang thật sự.

Đàn voi thương tiếc đưa tiễn đồng loại như đám tang của con người

Cảnh tượng đáng kinh ngạc mới đây được nhân viên kiểm lâm ở Ấn Độ Parveen Kaswan chia sẻ lên Twitter đã khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Đoạn video cho thấy, một con voi trưởng thành đang dùng vòi quấn chặt xác của con voi con và băng qua đường. Khi gần sang tới bên kia đường, nó đặt xác con voi con xuống đất.

Chỉ vài giây sau, cả đàn voi đi tới và đứng quây quần xung quanh con vật bé nhỏ như để “tưởng niệm” sự ra đi của đồng loại. Sau đó, con voi trưởng thành tiếp tục quấn lấy xác của voi con và cùng cả đàn di chuyển về phía khu rừng.

Kể từ khi được đăng tải, đoạn video đã có tới 6.000 lượt chia sẻ và nhận được hơn 13.000 lượt thích. Hầu hết, cư dận mạng đều thể hiện sự ngạc nhiên và xúc động trước khoảnh khắc hiếm có này.

Một tài khoản Twitter cho biết: Chúa ơi!!! Lần đầu tiên tôi được xem một video như vậy... Thực sự rất cảm động”.

Theo tạp chí Smithsonian, voi được biết đến là loài động vật thường thể hiện sự thương tiếc tới đồng loại đã mất bằng cách ngửi hay chạm vào thành viên đó.

Theo Unilad

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ