Con gái đưa bố đẻ và mẹ chồng đi... kết hôn

Cô con gái ở Tây An (Trung Quốc) đưa bố đẻ 61 tuổi và mẹ chồng 57 tuổi đến nhận giấy kết hôn hôm 14/2, khiến nhiều người ngỡ ngàng. 

Con gái đưa bố đẻ và mẹ chồng đi... kết hôn

Sự thật đây là một câu chuyện đau lòng. Bố của cô Xiaoqian - ông Zhao Jun - làm điều này theo mong ước của vợ. Vợ ông phát hiện mắc ung thư máu 5 năm trước. Đến giai đoạn cuối của bệnh, bà thường bảo chồng: "Nếu em chết, anh phải tìm bạn đời mới, em sẽ thấy thanh thản".

Lễ nhận giấy kết hôn của ông Zhao Jun và người vợ mới ở Cục Dân chính.

Lễ nhận giấy kết hôn của ông Zhao Jun và người vợ mới ở Cục Dân chính.

Zhao Jun không đồng ý, ông rất yêu người vợ đẹp và giỏi giang này. Bản thân ông có tật ở chân và không làm ra nhiều tiền bằng vợ nhưng người vợ đã cố thuyết phục đến tận lúc nhắm mắt. Cộng thêm nhiều người thân cũng vun vào, vậy là Zhao Jun tìm kiếm trong những người họ hàng, vì không muốn bạn đời mới là người ngoài. 

Cô con gái Xiaoqian đã kết hôn 8 năm, và hai gia đình thông gia đi lại thân thiết. "Khi vợ không thể đi lại, tôi đã đến ở nhà con gái một thời gian. Mẹ chồng của con gái giao cháu cho tôi trông khi bà ấy nấu ăn, không phàn nàn chút nào. Chúng tôi rất thấu hiểu", Zhao Jun kể với Jiangsu news.

Rồi vợ của Zhao Jun qua đời, và bà thông gia tới giúp. Bà cũng mất chồng 5 năm trước. Ông Zhao đã tới sống cùng con gái 3 năm, cùng nhà với bà thông gia của mình.

Hai người lớn tuổi chăm sóc lẫn nhau. Cuối cùng ông Zhao quyết định tiến tới với bà. Sự tác hợp này được xem là có lợi cho tất cả mọi người trong gia đình.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.