Chuyện về răng kỳ lạ nhất thế giới

Một câu bé 17 tuổi có đến 232 chiếc răng, cậu bé mới sinh đã có 28 cái răng là những trường hợp kỳ lạ nhất thế giới.

Chuyện về răng kỳ lạ nhất thế giới

Cậu bé gỡ bỏ 232 cái răng

moc rang trong mui, cau be co 323 cai rang, so luong rang nhieu nhat the gioi, rang mọc trong nao, rang ma ca rong

Các bác sĩ tại Bệnh viện JJ đã tìm thấy 232 chiếc răng trong miệng một cậu bé 17 tuổi, và thực hiện gỡ bỏ trong một ca phẫu thuật kéo dài hơn sáu giờ. 

Bộ phận nha khoa của bệnh viện đã quyết định chuyển tiếp trường hợp này vào sách kỷ lục Guinness cho số lượng chiếc răng nhiều nhất từ trong miệng của một cá nhân.

Cậu bé, Ashiq Gavai, cư trú tại một ngôi làng ở huyện Buldhana của khu vực Amravati. Khoảng 1 vài năm trước đây, gia đình cậu bé đã nhận ra hàm dưới của cậu bé bị sưng lên và các bác sĩ địa phương không xác định được nguyên nhân. Do đó, gia đình cậu bé lo sợ con của mình bị ung thư.

Ashiq được chẩn đoán mắc một tình trạng gọi là odontoma composite hoặc một khối u lành tính của răng, có thể gây khó khăn trong việc ăn uống, nuốt, và dẫn đến sưng trên khuôn mặt. Sau đó các bác sĩ đã đã được tìm thấy khối u sâu trong hàm dưới và đã lấy ra hơn 232 chiếc răng.

Mọc răng ma cà rồng

moc rang trong mui, cau be co 323 cai rang, so luong rang nhieu nhat the gioi, rang mọc trong nao, rang ma ca rong

Một cậu bé Trung Quốc đã mọc 2 chiếc răng sắc nhọn ở hàm trên như ma cà rồng. Trong tháng 12/2012, mẹ Wang Hui đưa con trai Wang Pengfei, 16 tuổi, đến một bệnh viện địa phương để kiểm tra y tế. Cậu bé đến từ thành phố Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc, có rất ít tóc lúc mới sinh và chỉ có hai chiếc răng nanh sắc nhọn trong miệng.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Tây Nam nói rằng con trai cô sẽ đủ điều kiện phẫu thuật khi cậu bé là một người lớn. Chi phí cho cuộc phẫu thuật là khoảng 70.000 đến 80.000 nhân dân tệ hoặc 15.000 USD. Wang Hui khẳng định con trai mình ngày càng trở nên cô lập và cậu bé thường xuyên bị bạn cùng lớp tấn công.

Răng nằm trong khối u ở não

moc rang trong mui, cau be co 323 cai rang, so luong rang nhieu nhat the gioi, rang mọc trong nao, rang ma ca rong

Một đứa trẻ sơ sinh 4 tháng tuổi ở Maryland có thể là người đầu tiên có răng hình thành trong não. Các bác sĩ đã nghi ngờ rằng có một cái gì đó sai lệch khi đầu cậu bé dường như phát triển nhanh hơn những đứa trẻ khác trong độ tuổi của mình. 

Một máy quét não cho thấy một khối u chứa các cấu trúc trông rất giống với răng thường được tìm thấy ở hàm dưới. Khối u đã được đã được gỡ bỏ và cậu bé hiện tại đang được phục hồi sức khỏe.

Răng mọc trong mũi
moc rang trong mui, cau be co 323 cai rang, so luong rang nhieu nhat the gioi, rang mọc trong nao, rang ma ca rong

Trong suốt ba năm liền, người thanh niên 22 tuổi (được giấu tên) phải chịu ít nhất một lần máu mũi chảy bất thường mỗi tháng. Sau khi đi đến bệnh viện khám, các bác sĩ bất ngờ phát hiện một chiếc răng mọc bên trong lỗ mũi của anh.

Báo cáo nghiên cứu do tạp chí Case Reports được xuất bản ở Mỹ cho biết, đây là một chiếc răng khôn, thay vì mọc trong miệng thì nó lại nổi lên ở lỗ mũi gây nên hiện tượng chảy máu mũi.

Theo tờ Live Science, các bác sĩ ở bệnh viện quân y King Fahd tại Dhahran, Ả-rập Xê-út đã rất ngạc nhiên khi phát hiện thấy chiếc răng lại mọc trong lỗ mũi. Sau khi gây mê và tiến hành ca tiểu phẩu, chiếc răng trong lỗ mũi đã được loại bỏ thành công.

Bác sĩ John Hellstein, một trong những tác giả của bài nghiên cứu, giải thích rằng mặc dù hiếm gặp nhưng những chiếc răng khôn có thể phát triển gần răng cửa và trong một số trường hợp những chiếc răng khôn này có thể phát triển thẳng đứng lên phía mũi.

Theo xahoi.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.