Chuyện lạ: Cô gái khóc ra pha lê

Fatima Zafar là một cô gái kì lạ. Thay vì khóc ra nước mắt như những người bình thường khác, cô gái này khóc ra những hạt pha lê trong vắt.

Chuyện lạ: Cô gái khóc ra pha lê

Thay vì tiết ra nước mắt khi khóc như bình thường, mắt cô bé Fatima Zafar, 10 tuổi, sống ở Ajman, Pakistan, lại tiết ra những viên đá nhỏ, cứng trông như những mảnh pha lê.

Theo lời Fatima, cô bé không thể điều khiển được những lần “khóc” kỳ dị đó. Nó xuất hiện khoảng 3 - 4 lần mỗi ngày mà không có lấy một dấu hiệu cảnh báo và có thể kéo dài tới vài chục phút.

“Những hạt đá nhỏ kỳ quái đó rơi mọi lúc mà không vì một lý do nào cả. Nó có thể rơi ra khi tôi ở trường, ở nhà hoặc đang ngủ. Tôi không biết khi nào nước mắt chảy ra, và rồi nó tự đông cứng thành hạt nhưng may thay, nó không làm tôi đau đớn”, Fatima cho hay.

Theo Gulf news, cô bé thấy mắt tự dưng rất khó chịu, cụ thể là bị ngứa và cộm dày. Bố cô bé, ông Mohmmad Zafar, có đi mua một vài loại thuốc nhỏ mắt chuyên dùng để vệ sinh vùng mắt, nhưng Fatima không thấy đỡ.

Fatima - cô gái khóc ra pha lê

Fatima - cô gái khóc ra pha lê

Lúc rửa mặt cho con, khi chạm tới vùng xung quanh mắt, anh Mohammad tiếp tục thấy những hạt thủy tinh nhỏ ấy lại rơi, lăn lông lốc, anh Mohammad chìa tay ra đỡ. Mỗi lần như thế, anh đỡ được đến 20 - 25 hạt. Cứng, trong suốt, không tan chảy, không sắc lẹm, không mùi, có vị hơi mằn mặn. Đó là những đặc tính nổi bật của những hạt “thủy tinh”, “pha lê” kỳ quái này.

Đi từ ngạc nhiên, sợ hãi đến tò mò, lần này anh Mohammad muốn tận mắt mình nhìn thấy quá trình chuyển hóa từ nước mắt thường sang những hạt thủy tinh của Fatima.

Anh ấn tay nhẹ vào mí mắt dưới của Fatima, mắt của cô bé bắt đầu có những giọt nước chảy ra, lúc đầu là chất lỏng bình thường nhưng khoảng một phút sau, những giọt nước mắt này sẽ đông cứng lại thành những hạt đá nhỏ trông giống như hạt thủy tinh. Thực hiện lại nhiều lần, kết quả vẫn cho như vậy.

Ngay sau khi hiện tượng kỳ lạ của cô bé Fatima được đăng lên báo, rất nhiều bác sĩ đã đề nghị được thăm khám cho Fatima. Tuy nhiên, các cuộc kiểm tra bằng máy siêu âm, chụp cộng hưởng từ MRI, chụp cắt lớp CT, do những chuyên gia giỏi đến từ nước Mỹ tiến hành đều không tìm ra được nguyên nhân vì sao.

Một nhóm bác sĩ tại Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất đã đề nghị giúp đỡ tìm hiểu việc hình thành các tinh thể trong ống dẫn nước mắt của cô bé Fatima.

Dường như cô bé bị một khuyết tật về mắt. Họ tuyên bố sẽ tiến hành những điều tra cần thiết và sẽ theo đuổi đến cùng trường hợp này cho đến khi tìm được nguyên nhân.

Theo Tiến sĩ Barrett G. Haik, Giám đốc Viện nghiên cứu Mắt Hamilton thuộc Đại học Tennessee (Mỹ), là bác sĩ có 30 năm kinh nghiệm chữa trị bệnh mắt ở trẻ, ông Haik thực sự bất ngờ khi tiếp xúc với trường hợp của Fatima.

Ông Haik phải thừa nhận đây là hiện tượng rất lạ mà trong suốt quá trình làm việc ông chưa từng biết đến. Theo ông Haik, rất có thể cô bé Haik đã mắc bệnh mà tạm đặt nôm na là “kết tủa ở nước mắt”.

Đây là bệnh thường gặp ở những người bị trầm cảm nghiêm trọng hoặc có nồng độ muối quá cao trong cơ thể. Nhưng Fatima không mắc phải cả hai vấn đề trên.

Haik nói: “Từ trước tới nay, cả thế giới chưa gặp một trường hợp khóc ra thủy tinh hay pha lê như trường hợp của cô bé Fatima”.

Theo Soha

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.