Choáng với ngựa thật được dùng làm vòng xoay tại khu vui chơi ở Trung Quốc

Người điều hành cơ sở giải trí cho biết việc ngựa đi bộ hàng ngày là bình thường, nhưng ý kiến khác cho rằng chúng đang bị ngược đãi.

Choáng với ngựa thật được dùng làm vòng xoay tại khu vui chơi ở Trung Quốc
Vòng xoay tại trung tâm thương mại ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: Shanghaiist.

Vòng xoay tại trung tâm thương mại ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh:Shanghaiist.

Một cơ sở giải trí trong khu vui chơi thuộc trung tâm thương mại Shuangliu Wanda Plaza ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc bị chỉ trích do sử dụng ngựa thật thay vì ngựa gỗ như những vòng xoay thông thường, theo China Daily.

Cơ sở đã hoạt động khoảng hai tháng. Những con ngựa bị buộc vào ống thép và phải di chuyển trong vòng tròn do máy điều khiển. Khách có thể ngồi trên lưng ngựa 4 phút mỗi lượt, và cơ sở hoạt động 4 giờ mỗi ngày.

Người điều hành cơ sở cho biết họ có 6 con ngựa đã được huấn luyện và 4 con trong số đó hoạt động thường xuyên.

"Việc ngựa đi bộ mỗi ngày là điều tự nhiên và vòng xoay có thể giúp chúng", người này giải thích, nói thêm rằng ý tưởng tới từ trò chơi vòng xoay ngựa gỗ truyền thống.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng hoạt động của cơ sở là tàn nhẫn và phản đối việc kiếm tiền từ động vật theo cách này.
"Mọi người nên cưỡi ngựa tại một trang trại thay vì một vòng xoay mà những con ngựa bị trói buộc. Chúng là sinh vật sống, không phải đồ chơi", một cư dân Thành Đô viết trên mạng xã hội.

"Những con ngựa không được tự do di chuyển mà bị máy móc ép buộc, vì thế chúng không hề thư giãn chút nào", Zhoubo, người quản lý một câu lạc bộ cưỡi ngựa ở Tứ Xuyên, cho biết.

Nhưng theo Zhou Ming, nhân viên tại trung tâm hỗ trợ động vật hoang dã Thành Đô, thời gian và cường độ hoạt động tại cơ sở giải trí không ảnh hưởng quá lớn tới những con ngựa. "Trung Quốc không có quy định hoặc luật cấm động vật trở thành công cụ giải trí", ông cho biết, nói thêm rằng ông nghĩ điều này không có gì sai trái.

Theo Ánh Ngọc-Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ