Chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên độc nhất vô nhị ở Mỹ

Nước Mỹ là quê hương của nhiều địa danh đẹp đến siêu thực mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm một lần trong đời.

Chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên độc nhất vô nhị ở Mỹ
chiem nguong nhung ky quan thien nhien doc nhat vo nhi o my hinh 1

The Grand Prismatic Spring ở vườn quốc gia Yellowstone, Wyoming, là suối nước nóng tự nhiên lớn nhất ở Mỹ và là một trong những suối nước nóng lớn nhất trên thế giới. Nó đặc biệt bởi màu sắc sặc sỡ, thay đổi từ màu cam và màu đỏ trong mùa hè sang màu xanh trong mùa đông.

chiem nguong nhung ky quan thien nhien doc nhat vo nhi o my hinh 2

Thor’s Well, nằm trên mép bờ biển Oregon, là một hố nước mặn ngoạn mục ở Thái Bình Dương. Nơi đây được cho là trông tuyệt nhất khi thủy triều lên cao hay trong cơn bão (mặc dù điều này khiến nó trở nên nguy hiểm nhất đối với những người đứng gần nó).

chiem nguong nhung ky quan thien nhien doc nhat vo nhi o my hinh 3

Ẩn bên dưới bề mặt của hoang mạc Chihuahuan, New Mexico là Vườn quốc gia Carlsbad Caverns, với hơn 119 hang động tạo nên một thế giới ngầm hấp dẫn.

chiem nguong nhung ky quan thien nhien doc nhat vo nhi o my hinh 4

Nằm ở vùng đất của người thổ dân da đỏ Navajo, phía tây nam nước Mỹ, thuộc bang Arizona, Antelope Canyon là hẻm núi rất độc đáo và có một vẻ đẹp lạ lùng. Ánh nắng mặt trời xuyên qua những khe núi đá tạo nên những cảnh tượng đá biển đổi màu sắc rất tuyệt vời.

chiem nguong nhung ky quan thien nhien doc nhat vo nhi o my hinh 5

Động băng Mendenhall Glacier là một phần của dòng sông băng Mendenhall Glacier ở Alaska với nhiều cảnh quan cực kì ấn tượng, trở thành một điểm thu hút khách du lịch phổ biến.

chiem nguong nhung ky quan thien nhien doc nhat vo nhi o my hinh 6

Hamilton Pool, bang Texas là một hồ nước tự nhiên được tạo thành khi mái vòm của một dòng sông ngầm sụp xuống do bị xói mòn từ hàng nghìn năm trước. Nhờ được bao quanh bởi những khối đá vôi cao và những miếng thạch nhũ lớn mọc ra từ những mép đá, nơi đây là điểm bơi lội yêu thích của du khách trong mùa hè.

chiem nguong nhung ky quan thien nhien doc nhat vo nhi o my hinh 7

Cũng nằm trong Công viên quốc gia Yellowstone, Mammoth Hot Springs bao gồm khoảng 50 suối nước nóng. Nơi đây nổi bật với màu cam, đỏ và xanh của các loài tảo.

chiem nguong nhung ky quan thien nhien doc nhat vo nhi o my hinh 8

Wave là một khối đá sa thạch nằm ở Paria Canyon-Vermillon Cliffs Wilderness gần biên giới Arizona và Utah, nổi tiếng với những sóng đá mang màu đất đỏ thắm đầy kì vĩ. Du khách bắt buộc phải có một giấy phép nếu muốn ghé thăm.

chiem nguong nhung ky quan thien nhien doc nhat vo nhi o my hinh 9

Vào mùa đông, lượng mưa thường xuyên ở rừng mưa Hoh, thuộc Công viên Quốc gia Olympic của Washington tạo ra một khu rừng cổ tích với sự phát triển tươi tốt của rêu và dương xỉ.

chiem nguong nhung ky quan thien nhien doc nhat vo nhi o my hinh 10

Hệ thống hang động nổi tiếng dài nhất thế giới có thể được tìm thấy tại Vườn Quốc gia Mammoth Cave ở Kentucky. Tại đây, du khách có thể khám phá những hang động rộng lớn và mê cung phức tạp, trải dài hơn 400 dặm dưới lòng đất.

chiem nguong nhung ky quan thien nhien doc nhat vo nhi o my hinh 11

The Fly Geyser - mạch nước phun Fly là một kỳ quan địa chất màu cầu vồng thuộc vùng "sa mạc Đen" ở Nevada, được biết đến với thay đổi màu sắc tuyệt đẹp của nó.

chiem nguong nhung ky quan thien nhien doc nhat vo nhi o my hinh 12

Đài tưởng niệm Cát Trắng quốc gia nằm cuối phía bắc sa mạc Chihuahua thuộc bang New Mexico của Mỹ là một biển cát thạch cao còn nguyên sơ nhất trên thế giới.

chiem nguong nhung ky quan thien nhien doc nhat vo nhi o my hinh 13

The Painted Hills là một phần của Đài tưởng niệm Quốc gia John Day Fossil Beds ở Wheeler County, Oregon, với tên gọi bắt nguồn từ sự đan xen các màu sắc vàng, đen, đỏ và thay đổi dựa trên mức độ ánh sáng và độ ẩm.

chiem nguong nhung ky quan thien nhien doc nhat vo nhi o my hinh 14

Sa mạc muối Bonneville nổi tiếng ở bang Utah với không gian trắng xóa đầy mê hoặc.

chiem nguong nhung ky quan thien nhien doc nhat vo nhi o my hinh 15

Vào khoảng thời gian giữa tháng 5và tháng 6, hàng triệu con đom đóm sẽ đổ về Vườn quốc gia Dãy núi Great Smoky ở Tennessee để giao phối., tạo nên một màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp.

Theo vov

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ