Chàng trai sống lại sau 25 phút tử vong do điện giật, cảm thấy bối rối

GD&TĐ - Chàng trai 20 tuổi Michael Pruitt đến từ Mỹ đã đột ngột sống lại sau khi tử vong 25 phút nói: "Tôi thức dậy trong bệnh viện và tự hỏi chuyện gì đang xảy ra và tôi đang ở đâu?"

Chàng trai sống lại sau 25 phút tử vong do điện giật, cảm thấy bối rối

Chàng trai 20 tuổi cho biết đã tới một ngôi nhà đang xây dựng ở Livonia (Michigan) để giúp đỡ cha dượng.

“Tôi đã di chuyển một cái thang. Tôi đi tới và ngả người ra sau, thật không may, dây điện đã truyền điện vào thang, khiến tôi bị giật và bất tỉnh ngay sau đó”, Pruitt chia sẻ.

Sau sự cố, người chủ sở hữu ngôi nhà nơi Pruitt làm việc đã gọi 911 và bắt đầu thực hiện CPR (thao tác hồi sức tim phổi) trên Pruitt, nhưng tim cậu đã ngừng đập sau đó. Michael Pruitt được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Beaumont.

Michael Pruitt bị điện giật khi đang giúp cha dượng
Michael Pruitt bị điện giật khi đang giúp cha dượng 

Tại đây, các bác sĩ đã sử dụng máy khử rung tim với hy vọng khôi phục nhịp tim của chàng thanh niên 20 tuổi. Mặc dù không thành công ở lần thử đầu tiên, các bác sĩ vẫn kiên trì, nỗ lực cứu sống Pruitt. Và điều kỳ diệu đã xảy ra, ở lần sử dụng máy khử rung tim tiếp theo, tim Pruitt đã bắt đầu đập trở lại.

“Tôi đã nói với nhóm của mình, "Chúng ta sẽ đã đưa cậu ấy trở lại. Sau đó, tôi đã nói với Pruitt: "Tốt hơn là cậu nên quay lại!” , bác sĩ Angel Chudler - người đã cứu sống Pruitt - chia sẻ với truyền thông.

Bố dượng chàng trai trẻ, ông Keith Jacobs cho biết, việc các bác sĩ nỗ lực hết sức để cứu con trai ông là một điều vô cùng cảm động. Theo lẽ thường, các tế bào não có thể chết chỉ sau 5 phút không có oxy, dẫn đến tổn thương não vĩnh viễn. Nhưng thật may mắn, sau 25 phút tử vong, Pruitt không hề bị tổn thương não.

“Tôi thức dậy trong bệnh viện và tự hỏi chuyện gì đang xảy ra và tôi đang ở đâu? Thật buồn cười khi bạn gái và mẹ tôi đều đang ngồi bên cạnh. Họ òa khóc hạnh phúc khi thấy tôi tỉnh lại và điều này khiến tôi bối rối”, nam thanh niên cho biết.

Michael Pruitt đã tỏ ra lúng túng khi nghe lại những gì xảy ra với bản thân trước đó, bởi cậu không nhớ gì về sự cố bị điện giật tử vong. Sau một thời gian nằm viện, Pruitt đã hồi phục hoàn toàn.

Chàng trai trẻ chia sẻ, là một người có mái tóc dựng, nhiều người thường thắc mắc về mái tóc ấy. "Bây giờ, nếu mọi người hỏi tóc tôi có tự nhiên không, tôi sẽ đơn giản trả lời, đó là vì tôi bị điện giật”, Pruitt hài hước cho biết.

Theo MSN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ