Cặp báo cái kịch chiến giành lãnh thổ

GD&TĐ - Hai con báo cái lao vào tấn công đối phương kịch liệt để tranh đoạt quyền kiểm soát lãnh thổ ở công viên quốc gia Nam Phi.

Cặp báo cái kịch chiến giành lãnh thổ

Nhiếp ảnh gia Fanie Heymans chụp lại cảnh tượng hai con báo hoa mai cái kịch chiến giành lãnh thổ gần sông Auob trong công viên quốc gia Kgalagadi, Nam Phi. Chúng lao vào vật lộn với đối thủ, thậm chí có lúc còn bật tung lên không trung.

"Với những tiếng gầm gừ và cát bụi tung lên, cảnh tượng khi đó vừa thú vị lại vừa đáng sợ. Tôi biết đây là cơ hội có một không hai nên đã nhanh chóng ghi lại trận chiến", Heymans chia sẻ.

/Uploaded/cuong/2018_01_02/47ac7c2f000005785226109mshe271352641514865565_IGHE.jpg

"Ban đầu tôi thấy đó có vẻ là một cuộc tranh cãi giữa con đực và con cái, nhưng hóa ra lại là trận chiến giành lãnh thổ giữa hai con cái có tên Miera và Tsamma", cô kể lại.

Báo hoa mai thường sống đơn lẻ theo lãnh thổ. Diện tích lãnh thổ riêng của mỗi cá thể rất đa dạng, tùy thuộc vào những yếu tố như môi trường sống, số lượng con mồi và số lượng báo trong khu vực.

Theo VnExpress/Long Room

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.