Bộ lạc nguyên thủy “xẻ thịt” bản thân để làn da giống như cá sấu

Một bộ lạc ở Papua New Guinea ngày nay duy trì một trong những nghi lễ hãi hùng nhất thế giới đối với các cậu bé vừa tròn 11 tuổi.

Bộ lạc nguyên thủy “xẻ thịt” bản thân để làn da giống như cá sấu
bo lac nguyen thuy “xe thit” ban than de lan da giong nhu ca sau hinh anh 1

Đàn ông bộ lạc Chambi đều phải trải qua nghi lễ rùng rợn này.

Theo Express, cá sấu có thể là nỗi sợ hãi đối với người phương Tây, nhưng một bộ lạc nguyên thủy ở Papua New Guinea thì ngược lại. Họ thậm chí muốn trở nên giống như cá sấu.

Để làm điều này, các thành viên bộ lạc Chambi tiến hành nghi lễ rạch lên da thịt các bé trai 11 tuổi để tạo thành vết sẹo trên lưng. Nghi lễ hãi hùng này không ít lần dẫn đến cái chết. Nhưng điều quan trọng là các trẻ em sống sót sẽ có vết sẹo trên lưng trông giống như lớp vảy cá sấu.

Đối với người Chambi, càng tạo nên nhiều vết sẹo giống như những vảy cá sấu trên lưng càng thể hiện sức mạnh và sự kiên cường của nam giới, giống như cá sấu. Đây cũng là cách để người Chambi nhớ về tổ tiên xa xưa.

Theo truyền thống, buổi lễ sẽ diễn ra trong khoảng 2 giờ đồng hồ ở khu vực dọc sông Sepik, phía bắc Papua New Guinea.

bo lac nguyen thuy “xe thit” ban than de lan da giong nhu ca sau hinh anh 2

Người Chambi tin rằng, làn da giống cá sấu giúp họ mạnh mẽ và dẻo dai hơn.

Trong quá khứ, người Chambi thường dùng tre để rạch da thịt. Ngày nay, họ dùng lưỡi dao cạo để thực hiện nghi thức này. Họ tạo ra những vết rạch sâu và dài khoảng 2 cm ở lưng, vai và phía trên ngực của những thành viên nam từ 11 đến 30 tuổi.

Các bé trai không được phép thể hiện sự đau đớn trong suốt thời gian diễn ra nghi lễ, nhằm chứng minh tính kỷ luật, tập trung và sự cống hiến cho bộ lạc. Người Chambi tin rằng, nếu có thể chịu đau đớn khi còn trẻ thì lớn lên cũng sẽ có một sức chịu đựng tốt. Phương pháp giảm đau duy nhất mà các cậu bé được phép dùng đến là nhai lá thuốc.

Sau khi “xẻ thịt”, các cậu bé nằm gần lửa để khói thổi vào vết thương. Thành viên bộ lạc dùng dầu thực vật và đất sét để ngăn nhiễm trùng, tạo thành vết sẹo giống như vảy cá sấu.

Nghi lễ cũng là cách để chứng minh thành viên bộ lạc Chambi đã thực sự trưởng thành. Nam giới được dạy cách câu cá, đào hang và hiểu về truyền thống bộ lạc để có thể bảo vệ người thân và gia đình.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.