Bé trai nhét kim dài 11cm vào “chỗ hiểm” để... tỉnh táo làm bài tập

Một bé trai 12 tuổi ở phía tây bắc Trung Quốc trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp, sau nhét cây kim dài 11cm vào bên trong chỗ đi tiểu.

Cây kim dài 11cm khiến bé trai gặp khó khăn khi đi lại.
Cây kim dài 11cm khiến bé trai gặp khó khăn khi đi lại.
Theo Daily Mail, cậu bé sống ở tỉnh Thiểm Tây được đưa đến bệnh viện vào sáng sớm ngày 26/7, sau khi người mẹ phát hiện con trai khó khăn trong việc đi lại.

Cậu bé Xiaolong đến lúc này mới nói cho mẹ rằng mình nhét cây kim dài 11cm vào niệu đạo để có thể tỉnh táo làm bài tập về nhà. Cậu bé chỉ nhập viện sau khi đưa cây kim vào cơ thể được 15 giờ vì không dám nói sớm cho cha mẹ.

Bác sĩ Wang Shengxing, trưởng khoa tiết liệu tại bệnh viện, nói: “Cậu bé gặp khó khăn khi đi tiểu vì cây kim đâm vào niệu đạo, gần chạm đến bàng quang”.

“Nếu cây kim đâm vào bàng quang hay mạch máu thì mọi chuyện sẽ còn phức tạp hơn nhiều”, bác sĩ Wang nói.

Theo người mẹ họ Li, cậu bé đã lấy cây kim dùng để châm cứu của bà. Ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ sau đó đã thành công tốt đẹp.

Bác sĩ Wang khuyên các bậc cha mẹ nên chú tâm đến con em mình và giáo dục cho trẻ em những gì nên làm và không được làm.

Trong những năm qua, số trường hợp trẻ em phải phẫu thuật gắp dị vật khỏi cơ thể đã tăng vọt.

Hồi tháng Giêng, một cậu bé 12 tuổi ở Vũ Hán đã phải phẫu thuật gắp 39 hạt từ tính ra khỏi “của quý”. Tháng 5 năm ngoái, một thiếu niên 14 tuổi cũng phải nhập viện vì nuốt 21 hạt từ tính vào bụng, gây ra tình trạng sốt và nôn mửa.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ