Bé gái vừa chào đời đã mang thai đôi

Các bác sĩ tại Hong Kong từng thực hiện ca phẫu thuật để lấy bào thai đôi ra khỏi cơ thể một bé gái dù em mới sống trên đời 3 tuần.  

Bé gái vừa chào đời đã mang thai đôi
Bé nữ vừa chào đời đã mang thai đôi - Hình 1

Vị trí xương sống của hai bào thai trong cơ thể bé nữ trong Bệnh viên Nữ hoàng Elizabeth tại Hong Kong. Ảnh: Tạp chí Medical.

Một sản phụ từ Trung Quốc đại lục đã sinh con gái trong Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth ở Hong Kong. Sau đó các bác sĩ phát hiện hai bào thai khoảng 8 tới 10 tuần tuổi trong cơ thể em.

Cặp bào thai song sinh có chân, tay, xương sống, xương sườn, dạ dày. Chúng có khối lượng lần lượt là 9,3 và 14,2 gram. Mỗi bào thai có một dây cuống rốn riêng.

Ca phẫu thuật để lấy hai bào thai ra khỏi cơ thể bé nữ sơ sinh đã diễn ra thành công, nhưng mãi tới gần đây tạp chí Medical của Hong Kong mới đưa tin.

Hiện tượng bào thai trong bào thai chỉ xảy ra với xác suất 1/500.000 trên toàn thế giới, nhưng giới y khoa mới ghi nhận dưới 200 trường hợp.

Yu Kai-man, một bác sĩ sản khoa và nhi khoa, tin rằng đây là trường hợp bào thai trong bào thai đầu tiên tại Hong Kong.

“Phát hiện bào thai trong bào thai là việc gần như bất khả thi trong quá trình khám thai, vì phôi thai trong cơ thể đứa trẻ rất nhỏ. Hai bào thai kia chính là sản phẩm của người mẹ đứa trẻ, nhưng chúng hình thành trong cơ thể em”, Yu giải thích.

Ban lãnh đạo Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth khẳng định rằng giới chuyên môn vẫn chưa biết nguyên nhân gây nên hiện tượng bào thai trong bào thai. Tổ chức Y tế Thế giới coi nó là một dạng ung thư. Tuy nhiên, báo cáo của bệnh việ cho rằng nó có thể xảy ra nếu phụ nữ phá thai nhiều lần.

Theo vietgiaitri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.