Ấn tượng siêu mẫu lớn tuổi nhất thế giới

Ấn tượng siêu mẫu lớn tuổi nhất thế giới

(GD&TĐ)-  Ở tuổi 83, Daphne Selfe xuất hiện trên tạp chí Vogue và trên tấp áp phích dọc theo các sàn diễn thời trang tại Paris  với vẻ đẹp rạng ngời và phong thái tự tin.  

Daphne chụp ảnh cho một chiến dịch quyên góp áo ngực cho phụ nữ các nước đang phát triển
Daphne chụp ảnh cho chiến dịch quyên góp áo ngực cho phụ nữ các nước đang phát triển

Tóc bạc bờm cao, gò má cao, mắt sáng, thông minh, sống động, thật khó để nghĩ rằng Daphne Selfe đã 83 tuổi. Bà là một trong những phụ nữ đẹp nhất trên các tấm áp phích và cũng được xem là người dũng cảm nhất- bởi vì bà đã chấp nhận hóa thân thành Madonna với áo ngực biểu tượng hình nón và áo lót của Jean Paul Gaultier cho tour diễn Blonde Ambition của ca sĩ vào năm 1990.

Những bức ảnh được chụp cho một chiến dịch lớn quyên góp những chiếc áo ngực của Oxfam. Rõ ràng người phụ nữ ở Anh sở hữu 9 chiếc áo lót và 3 trong số đó họ không bao giờ mặc. “Trong khi chúng ta sẵn sàng hiến tặng quần áo làm từ thiện nhưng hầu hết lại không nhận ra rằng phụ nữ ở các nước đang phát triển cần áo ngực của chúng ta”- Sarah Farquhar- trường phòng kinh doanh tổ chức Oxfam nói. Oxfam hy vọng rằng những bức ảnh của Daphne sẽ làm thay đổi tất cả. Những chiếc áo ngực đầu tiên đã được gửi đến Senegal, Tây Phi.
Daphne lớn lên ở Berkshire, con của một giáo viên và học ở một trường nội trú khi 8 tuổi. Ở tuổi 20, bà bước vào cuộc cạnh tranh làm mẫu cho một tờ báo địa phương và chiến thắng. 
“Tôi bắt đầu làm người mẫu chụp áo lông thú- ngày đó vẫn chưa bị lên án gay gắt. Chủ yếu làm việc như một người mẫu trong nhà và chụp quảng cáo. Chúng tôi thường chụp ảnh đang cầm một điếu thuốc và tôi thậm chí không hút thuốc”. Ở tuổi 83, với vẻ cuốn hút và mạnh mẽ, Daphne trở thành ngoại lệ về tuổi tác trong làng người mẫu. Bà có xu hướng mặc những bộ trang phục từ thập kỷ trước đây. Và chỉ có một khó khăn duy nhất khi trở thành người mẫu ở tuổi này đó là bà không thể đứng lâu trên giầy cao gót vì bàn chân sẽ bị tê. 
Daphne cho biết bà không hề tác động gì để làm thay đổi khuôn mặt và cho rằng những việc làm làm đó là lãng phí. Vẻ đẹp của bà là một sự đáng ngưỡng mộ. “Tôi cho rằng đó là một phần di truyền từ mẹ của mình. Tôi đã không dùng đến những thứ như kem dưỡng da hoặc bất cứ thứ gì như thế, mặc dù tôi có sử dụng một chút Boots”- bà nói.
Tuy nhiên khi chụp ảnh cho Vogue, bà cũng không ngại nói thật rằng với một người phụ nữ dành cả đời đứng trước máy ảnh thì bà vẫn rất sợ các đốm đồi mồi, bà thường mặc áo tay dài để che chúng.
Nói về những người mẫu trẻ, bà cho rằng họ thật đáng yêu. “Họ nói với tôi rằng họ muốn trông giống tôi khi về già” –Daphne nói.
Tuổi già sẽ đến, vì vậy tại sao lại phải lo lắng. Có nhiều người hay phàn nàn về tuổi tác nhưng Daphne luôn cố gắng sống vui vẻ, không gắt gỏng. “ Tôi luôn nghĩ điều quan trọng vẫn là đam mê về những điều mình sẽ làm”.
Cùng ngắm những bức hình ấn tượng của Daphne:  
Daphne hóa thân thành Madona
Daphne hóa thân thành Madona
Daphne đã chứng tỏ rằng phụ nữ lớn tuổi vấn mạnh mẽ và gợi cảm.
Daphne đã chứng tỏ rằng phụ nữ lớn tuổi vấn mạnh mẽ và gợi cảm.
Hình ảnh của Daphne thời trẻ
Hình ảnh của Daphne thời trẻ
Daphne được xem là biểu tượng thời trang của thế giới
Daphne được xem là biểu tượng thời trang của thế giới

Nguyễn Thái

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ