“Robinson” 30 năm sống trên đảo hoang

 Người ta ví ông Mauro Morandi, 79 tuổi, như Robinson Crusoe bởi đã gần 30 năm qua, ông chọn cuộc sống một mình nơi đảo vắng ở Địa Trung Hải.

 “Robinson” 30 năm sống trên đảo hoang
Tự do một mình một hòn đảo
 Tự do một mình một hòn đảo

Chán cuộc sống ồn ào và một xã hội dường như chỉ quan tâm đến tiền bạc, ông Morandi đã quyết định rời bỏ chốn phồn hoa đô hội để tìm đến hòn đảo này vào cuối những năm 1980. Và như định mệnh sắp đặt, người chăm sóc hòn đảo Budelli sắp nghỉ hưu. Vậy là thay vì đến Polynesia như dự định, ông đã ở lại đây.

Ông Morandi trở thành người giám hộ chính thức của hòn đảo. Ông được thừa hưởng căn nhà lụp xụp mà người chăm sóc trước đây từng sống. Ông Morandi nhớ lại: “Những năm đầu tiên tôi đã rất bận rộn. Tôi không muốn liên lạc với bất cứ ai đến xem bãi biển hồng và tôi muốn một mình tận hưởng vẻ đẹp của bãi biển này”.

“Chúa đảo” Mauro Morandi

“Chúa đảo” Mauro Morandi

Năm tháng dần trôi qua và khi ông già đi ông lại nhận ra: “Tôi thấy mình ích kỷ và tôi muốn chia sẻ với cả thế giới vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên. Bởi vì tôi nghĩ như Dostoevsky, vẻ đẹp thiên nhiên là thứ duy nhất có thể cứu vãn thế giới này khỏi sự tàn phá do con người tạo ra”.

Morandi bắt đầu cung cấp các tour du lịch và trò chuyện với du khách trong những tháng mùa hè. Ông nói ông đặc biệt cố gắng nói chuyện với trẻ em.

Ông rất quan tâm đến môi trường và nghiêm khắc bảo vệ La Spiagga Rosa khỏi sự xói mòn từ các tour du lịch thường xuyên. Bây giờ, du khách được phép đi bộ xung quanh bãi biển nhưng không được làm ảnh hưởng đến bãi cát nổi tiếng.

Sống một mình nhưng ông Morandi rất hạnh phúc

Sống một mình nhưng ông Morandi rất hạnh phúc

Nhưng vai trò “chúa đảo” của ông chắc sẽ không được lâu nữa. Từ năm 2016, hòn đảo Budelli đã trở thành một vườn quốc gia do chính phủ Ý quản lý.

Niềm vui của ông giờ là hàng ngày dậy sớm, chụp ảnh, cho hai con mèo và một con gà mái ăn. Sau đó, ông bắt đầu xử lý các bức ảnh, bình luận và trả lời các câu hỏi trên Facebook.

Nhờ những bức ảnh tuyệt đẹp mà ông chia sẻ, hòn đảo Morandi đã trở thành nơi thu hút khách du lịch. Ông cho biết khách du lịch đến đây rất đông vào mùa hè, còn mùa đông thì ít khách vãng lai hơn nên ông có nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống một mình.

Morandi mong muốn được sống nốt quãng đời còn lại trên hòn đảo hoang vu này tuy nhiên điều ước đó vẫn còn đang chấp chới kể từ khi chính phủ tiếp quản hòn đảo này vào năm 2016.

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.