“Cụ” rùa trăm tuổi nửa đêm “tìm” đến nhà người nông dân

Buổi tối, đang chạy xe máy trên đường, một nông dân bất ngờ phát hiện một “cụ" rùa nằm ở giữa đường. Khi bắt đem về nhà, hay tin hàng trăm người dân đã kéo đến chiêm ngưỡng...

“Cụ” rùa trăm tuổi nửa đêm “tìm” đến nhà người nông dân

Ngày 29-2, theo ông Nguyễn Văn Chót (70 tuổi, ngụ tại khu vực Thạnh Mỹ, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ), chiều 28-2, con rể của ông là anh Trương Văn Minh vô tình bắt được một con rùa to tại đường sau nhà.

Khi cân thử, con rùa trên nặng 14 kg. Từ chiều qua đến nay, đã trên 300 người hiếu kỳ đến xem. Nhiều người còn ôm con rùa lên để xem, tìm hiểu các chi tiết trên thân rùa, có người còn gọi là “cụ rùa”, “bà rùa”.

"Cụ" rùa 14kg được con rể ông Chót vô tình bắt được vào chiều 28-2.
"Cụ" rùa 14kg được con rể ông Chót vô tình bắt được vào chiều 28-2.

Đã có một ngôi chùa ở TP.Hồ Chí Minh ngỏ ý muốn mua về nuôi nhưng chưa đề cập đến số tiền. Tuy nhiên, gia đình ông Chót cho biết, sẽ không bán con rùa trên với giá dưới 100 triệu đồng.

Theo nhiều người cho biết, con rùa 14 kg trên có tuổi thọ hàng trăm năm tuổi. “Với số ký trên và với những đặc điểm trên thân hình thì con rùa này có thể hàng trăm năm tuổi. Từ nhỏ đến giờ tôi chỉ thấy con rùa từ 1-2kg thôi, chưa bao giờ thấy con rùa to và lâu năm đến vậy” – Ông Lê Văn Bảy (ngụ cùng địa phương) nhận định.

Về việc bán rùa vừa mới bắt được, ông Chót cho biết: “Vợ chồng thằng Minh đang khó khăn về kinh tế, nó bắt được coi như…trời ban. Vì vậy, chúng tôi sẽ bán “cụ rùa” này với giá trên 100 triệu đồng để vợ chồng nó trang trải cuộc sống. Tuy chúng tôi bán nhưng người mua phải cam kết không giết thịt”.

Nhiều người dân nghe tin đã kếu đến nhà ông Chót chiêm ngưỡng rùa "khủng"
Nhiều người dân nghe tin đã kếu đến nhà ông Chót chiêm ngưỡng rùa "khủng"

Đến 23h hôm qua, khách xem rùa mới rời khỏi nhà ông Chót. Sau khi khách về, anh Minh ôm rùa "khủng" ngủ cùng vì sợ mất. Đến hôm nay, hàng trăm người dân ở nhiều địa phương tiếp tục kéo đến nhà ông Chót để xem rùa...

Theo cand

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ