“Bỏ nhà đi vòng quanh thế giới", cậu bé Nga 8 tuổi thành hiện tượng mạng

Rất nhiều người dùng mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước kế hoạch của cậu bé dù còn rất nhỏ.

“Bỏ nhà đi vòng quanh thế giới", cậu bé Nga 8 tuổi thành hiện tượng mạng

cau be nga 8 tuoi thanh hien tuong mang sau khi "bo nha di vong quanh the gioi" hinh anh 1

Cậu bé để lại lời nhắn cho biết ra đi vòng quanh thế giới.

Cậu bé sống tại thành phố Astrakhan, miền Nam nước Nga. Mẹ của em đã viện đến sự trợ giúp của cảnh sát sau khi tìm thấy mẩu giấy nhắn từ con trai cho biết em đã bỏ nhà để đi “du lịch vòng quanh thế giới”.

Tuy nhiên, ước mơ chu du thiên hạ của cậu bé đã nhanh chóng kết thúc khi cảnh sát tìm thấy em chỉ vài giờ sau đó. Khi được tìm thấy, cậu bé đang đi bộ trên đường với hành trang là một cuốn bách khoa toàn thư, đồ chơi, tiền tiết kiệm từ lợn đất và một quả chuối.

Cậu bé nói với đội tìm kiếm rằng đã thấm mệt và muốn được nghỉ ngơi. Em đã bắt 3 chuyến xe buýt khác nhau trước khi chuyển sang đi bộ.

Thông tin về hành trình của cậu bé đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Rất nhiều người dùng mạng bày tỏ lòng ngưỡng mộ trước kế hoạch của cậu bé dù còn rất nhỏ.

“Một cậu bé 8 tuổi từ Astrakhan đã quyết định đi bộ vòng quanh thế giới. Thế mà tôi cứ than phiền về việc phải đi lại quanh thị trấn”, một người dùng Twitter viết.

Thậm chí, một trường dạy ngôn ngữ tư thục đã đề nghị được “dạy tiếng Anh miễn phí một năm cho nhà khám phá trẻ từ Astrakhan”.

Câu chuyện cũng khiến nhiều người nhớ lại những lần từng muốn được đi khám phá thế giới khi còn là một đứa trẻ.

“Tôi cũng để lại mẩu giấy tương tự khi còn nhỏ. Trước khi đi, tôi định nằm nghỉ một lúc để lấy sức rồi ngủ quên mất. Thế là cuối cùng, tôi chẳng đi được đâu cả”, một người dùng mạng cho biết.

Một người khác cho biết khi đang gói ghém đồ ăn chuẩn bị cho cuộc hành trình thì bị bà phát hiện.

Một số ý kiến lại cho rằng mức sống của nhiều người Nga chưa đủ để đi du lịch. “Câu chuyện này khiến tôi rất buồn. Với nhiều người Nga hiện giờ, không chỉ chuyến đi vòng quanh thế giới mới là đắt đỏ, mà họ còn thậm chí không đủ điều kiện để đi sang một quốc gia khác”, một người viết.

Một người khác viết rằng “bé trai sẽ bị sốc khi biết rằng khi trưởng thành, chuyến đi vòng quanh thế giới như thế này chỉ là chuyến đi hàng ngày tới nơi làm việc”.

Năm 2018, một cậu bé 12 tuổi đã bay một mình từ Australia với Bali (Indonesia) và ở 4 ngày tại một khu nghỉ dưỡng bằng thẻ tín dụng của cha mẹ. Cậu bé sau đó đã được cảnh sát Indonesia tìm thấy và đưa về nhà.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.