Chuyện ít biết về hai anh em cùng khoác áo U19 Việt Nam ở VCK U19 châu Á 2016

Ít ai biết được hai cầu thủ Bùi Tiến Dụng, Bùi Tiến Dũng của U19 Việt Nam vừa cùng ra sân trong trận đấu với U19 UAE ở vòng chung kết U19 châu Á 2016 là hai anh em ruột.

Chuyện ít biết về hai anh em cùng khoác áo U19 Việt Nam ở VCK U19 châu Á 2016

Thủ môn Bùi Tiến Dũng (sinh năm 1997) và Bùi Tiến Dụng (kém 1 tuổi, sinh năm 1998) là hai anh em trong một gia đình ở xã Phúc Thịnh (Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Với thể hình, sức khỏe tốt, bộ đôi này từ nhỏ đã có duyên với bóng khi thường được lựa chọn mỗi khi quê nhà có giải đấu.

Năm 2010, gia đình gửi anh em Tiến Dũng và Tiến Dụng vào lò đào tạo trẻ huyện Thường Xuân, Thanh Hóa, báo Tri thức trực tuyến cho biết.

Ban đầu, Bùi Tiến Dũng chơi vị trí trung vệ, còn Bùi Tiến Dụng thi đấu ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên sau đó, HLV yêu cầu Bùi Tiến Dũng thử sức ở vị trí thủ môn vì thiếu hụt nhân sự.

Sau khi cùng trở về nhà vì lò đào tạo trẻ ở Thường Xuân giải thể, hai anh em đã có hai lối rẽ khác nhau. Bùi Tiến Dụng trúng tuyển vào lò đào tạo của PVF khi lò này mở đợt tuyển sinh tại Thanh Hóa, còn Bùi Tiến Dũng lại không đạt yêu cầu của nhà tuyển trạch chỉ vì …quá một tuổi.

Sau thời gian ở nhà phụ giúp cha mẹ, Tiến Dụng nhắn nhủ Tiến Dũng thử cơ hội ở CLB Thanh Hóa. Từ đây, Tiến Dũng tiếp tục con đường bóng đá của mình vẫn ở vị trí thủ môn.

“Tôi đá trung vệ ở lò đào tạo trẻ được 2 năm. Sau đó đội thiếu thủ môn nên thầy đã ngỏ ý để tôi về làm thủ môn. Khi về câu lạc bộ Thanh Hóa, tôi cũng chơi trong vai trò này”, Tiến Dũng chia sẻ trên báo Bóng đá về cơ duyên đến với vị trí thủ môn.

Tiến Dũng sớm chiếm suất bắt chính của U19 Thanh Hóa tại giải U19 quốc gia 2015. Cuối năm này, hai anh em Tiến Dụng, Tiến Dũng đều được gọi vào đội U21 Việt Nam.

“Khi báo tin cho anh trai, cảm giác trong tôi thật khó tả. Ước mơ được thi đấu trong cùng một màu áo của hai anh em đã thành hiện thực” - Tiến Dụng chia sẻ cảm xúc về việc cùng có tên trong đợt triệu tập vào đội U21 Việt Nam này.

Sang năm 2016, Bùi Tiến Dũng được đôn lên đội 1 FLC Thanh Hóa dự V.League 2016. Chính phong độ ổn định của thủ thành này đã lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Nhà cầm quân người Khánh Hòa sau đó đã lựa chọn anh là thủ thành số 1 của U19 Việt Nam tại các giải đấu lớn trong năm 2016. Hai anh em Tiến Dụng, Tiến Dũng lại tiếp tục cùng nhau khoác trên mình chiếc áo đỏ.

Ở vòng chung kết U19 châu Á 2016 đang diễn ra tại Bahrain, cả hai đều là những cầu thủ quan trọng trong đội hình U19 Việt Nam Tiến Dũng có nhiều pha cản phá và bắt bóng bổng mang tới sự chắc chắn, mang tới sự tin tưởng trong khung gỗ, còn Bùi Tiến Dụng là máy quét hiệu quả ở tuyến giữa.

Vài nét về Bùi Tiến Dũng

- Ngày sinh: 28/2/1997

- Quê quán: Phúc Thịnh, Ngọc Lặc, Thanh Hóa

- Vị trí: Thủ môn

- Cao 1m80 – nặng 75 kg

- CLB: FLC Thanh Hóa

Vài nét về Bùi Tiến Dụng

- Ngày sinh: 23/11/1998

- Quê quán: Phúc Thịnh, Ngọc Lặc, Thanh Hóa

- Vị trí: Tiền vệ trụ

- Cao 1m74 – nặng 69 kg

- CLB: Than Quảng Ninh

Theo ĐS&PL

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ