Chuyên gia Trung Quốc đã ví tàu chiến của Ukraine là gì?

GD&TĐ - Tờ Sohu của Trung Quốc nhận định, trong cuộc tập trận chung của Ukraine và NATO diễn ra gần đây ở Biển Đen, lực lượng hải quân Ukraine đã không thể hiện tốt nhất.

Tàu chiến bọc thép Gyurza của Ukraine.
Tàu chiến bọc thép Gyurza của Ukraine.

Tại cuộc tập trận hải quân Sea Breeze gần đây ở Biển Đen, Ukraine muốn chứng tỏ sức mạnh của mình với Nga, tuy nhiên, họ đã không làm được điều đó.

Theo tờ Sohu của Trung Quốc, con tàu hải quân tốt nhất của Ukraine đã được cử đến để tham gia cuộc tập trận. Đó là tàu pháo bọc thép Gyurza với lượng giãn nước 50 tấn. Tuy nhiên, các chuyên gia Trung Quốc cho rằng, tàu chiến tốt nhất của Hải quân Ukraine trông giống như một chiếc thuyền đánh cá bình thường khi đứng cạnh tàu khu trục Mỹ với lượng giãn nước 8.000 tấn.

Tác giả bài báo nhấn mạnh, Ukraine đã đưa tới một "chiếc thuyền đánh cá" dường như không có khả năng chiến đấu.

Được biết chiếc tàu pháo bọc thép này là tàu mặt nước đầu tiên do Ukraine tự chế tạo sau khi ly khai khỏi Liên Xô. Trung Quốc cho rằng Ukraine không có tàu lớn hơn, do đó, họ vẫn phải sử dụng con tàu này để bảo vệ vùng biển của mình.

Bài báo cũng lưu ý rằng việc Ukraine tham gia vào các cuộc tập trận với Mỹ sẽ làm quan hệ với Nga trở nên xấu đi, trong khi Ukraine không phô diễn được bất kỳ sức mạnh nào của mình. Một tàu chiến với lượng giãn nước 50 tấn rõ ràng là không đủ để khiến Hải quân Nga sợ hãi.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ