Chuyên gia: Triều Tiên không đủ khả năng tấn công máy bay Mỹ

GD&TĐ - Các chuyên gia phân tích quân sự cho biết Triều Tiên không đủ khả năng tấn công máy bay ném bom và chiến đấu cơ Mỹ và cũng không thực sự có ý định làm việc này, mặc dù Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên nói rằng họ có quyền làm như vậy.  

Hình ảnh từ video tuyên truyền của Triều Tiên, theo đó giả định máy bay Mỹ bị tên lửa  tấn công
Hình ảnh từ video tuyên truyền của Triều Tiên, theo đó giả định máy bay Mỹ bị tên lửa tấn công

Các chuyên gia đã xem xét phát biểu của Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho trong một video tuyên truyền giả định một cuộc tấn công khi phản ứng với những lời nói gay gắt của Tổng thống Mỹ Donald Trump và quan điểm của ông chống lại chương trình vũ hạt nhân của Triều Tiên.

Ông Ri nói rằng ông Trump đã  “tuyên chiến” với nước ông và cho rằng Triều Tiên có quyền đưa ra các biện pháp đáp trả, bao gồm bắn hạ máy bay ném bom Mỹ.

Các nhà phân tích nói rằng Triều Tiên có thể cố gắng đánh lạc hướng khi nước này đang cố gắng tăng tốc phát triển vũ khí hạt nhân.

Trong một diễn biến khác, cố vấn an ninh Nhà trắng H.R. McMaster nói rằng ông Kim có thể không nhận ra mối nguy hiểm mà bản thân và quốc gia của mình đang phải đối mặt. Tuy nhiên, ông McMaster cũng thừa nhận mối nguy hiểm đang leo thang với bất kỳ lựa chọn quân đội nào của Mỹ.

“Tôi không nghĩ rằng sẽ có một giải pháp quân sự dễ dàng để giải quyết vấn đề này” – ông McMaster nói và tin rằng bất kỳ giải pháp nào cũng cần một nỗ lực quốc tế. 

Theo AP/Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ