Chuyên gia gợi ý 5 cách hạn chế đổ mồ hôi trong hè, bất ngờ nhất là cách số 1

GD&TĐ - Các chuyên gia đến từ Anh đã gợi ý một số cách giúp cơ thể hạn chế đổ mồ hôi quá nhiều ttrước cái nắng của mùa hè

Chuyên gia gợi ý 5 cách hạn chế đổ mồ hôi trong hè, bất ngờ nhất là cách số 1

1. Ăn socola

Trong thời tiết nắng nóng, hầu hết mọi người đều trải qua cảnh đổ mồ hôi liên tục. Về cơ bản, mồ hôi sẽ thoát ra từ lỗ chân lông và nếu một người mất quá nhiều mồ hôi, nhiều chất điện giải trong cơ thể cũng sẽ mất đi.
Khoáng chất là thành phần không thể thiếu trong hệ thống thần kinh của con người. Vì vậy, nếu các chất điện giải như natri, canxi và magie không được bổ sung, các dây thần kinh sẽ mất khả năng kiểm soát việc mở và đóng lỗ chân lông hiệu quả.

Thật đáng ngạc nhiên, socola đen có đầy đủ các khoáng chất mà cơ thể cần. Ngoài ra, một số thực phẩm khác giàu magie như: Các loại rau có màu xanh đậm và các loại hạt.

2. Tránh ăn nhiều gia vị

Những bữa ăn chứa nhiều protein động vật sẽ khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn. Theo các chuyên gia, những thực phẩm nhiều chất béo hay đạm động vật có thể sẽ gây áp lực lên quá trình tiêu hóa của cơ thể và làm nhiệt độ cơ thể cao hơn. Bởi vậy, hãy ăn thành nhiều bữa nhỏ và ăn nhiều rau, củ.

Đặc biệt, gia vị là thực phẩm "sinh nhiệt" gây tăng nhiệt độ cơ thể bằng cách tăng tỷ lệ trao đổi chất của chúng ta.

3. Ăn nhiều trái cây

Hãy chú trọng ăn những thực phẩm chứa nhiều nước như dưa hấu, nho, cần tây, dưa chuột và củ cải. Hàm lượng nước và chất điện giải cao của những loại này sẽ giúp cơ thể bổ sung những chất bị mất khi đổ mồ hôi nhiều.

4. Hạn chế các chất có caffein

Caffeine là thứ nên được tiêu thụ ở mức độ vừa phải nếu bạn thường xuyên đổ mồ hôi. Tuy nhiên, caffeine sẽ không có tác dụng lớn đối với việc đổ mồ hôi trừ khi bạn sử dụng quá nhiều thực phẩm chứa chất này.

Các chuyên gia cho biết, caffeine có thể làm tăng huyết áp và cũng có thể kích hoạt tuyến mồ hôi thông qua adrenaline.

5. Sử dụng cây xô thơm

Xô thơm là loài thực vật thường được sử dụng để hạn chế việc bị đổ mồ hôi quá nhiều. Những lợi ích của loài thực vậy này đã được công nhận bởi Ủy ban E của Đức. Ngoài ra, xô thơm còn những chất chống oxy hóa và khả năng kháng khuẩn tuyệt vời.

Theo The Sun

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.