Chuyên gia cảnh báo hậu quả của cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Mỹ và Nga

GD&TĐ - Nếu môt cuộc xung đột hạt nhân toàn diện giữa Nga và Mỹ xảy ra, thế giới sẽ phải hứng chịu những hậu quả thảm khốc và một mùa đông hạt nhân kéo dài. Kết luận này được đưa ra bởi các nhà khoa học tại Đại học Rutgers, Mỹ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Một mùa đông kéo dài ít nhất 10 năm đang chờ đợi nhân loại trong trường hợp cuộc xung đột hạt nhân toàn diện giữa Mỹ và Nga nổ ra. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, một vụ nổ hạt nhân sẽ giải phóng khoảng 147 triệu tấn khí đốt vào khí quyển, hình thành nên các đám mây bồ hóng. Trong vòng một tuần, dưới tác động của gió, các đám mây này sẽ bao phủ toàn bộ trái đất, gây ra một mùa đông hạt nhân kéo dài.

Lớp mây bồ hóng này gần như không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời, do đó, trái đất sẽ không được mặt trời chiếu sáng và nhiệt độ trung bình sẽ giảm xuống khoảng 9 độ C. Theo ước tính, một mùa đông hạt nhân như vậy sẽ kéo dài ít nhất 10 năm. Đó là thời gian để các đám mây phân tán. Sau đó, mặt trời mới có thể làm ấm trái đất và đưa trái đất trở về trạng thái bình thường.

Để mô phỏng thảm họa hạt nhân này, một sơ đồ mới với độ phân giải cao hơn và diện tích rộng hơn so với mô hình đã trình bày trước đây của NASA đã được sử dụng.

Các chuyên gia nhấn mạnh, việc sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ mang lại mối nguy hiểm cho toàn thế giới và một cuộc tấn công hạt nhân quy mô lớn sẽ gây ra những hậu quả thảm khốc cho chính các quốc gia tạo ra nó.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ