Chuyện đời của những con người xui xẻo nhất thế giới (P1)

Họ là những con người bị số phận đối xử trớ trêu nhất. Những gì xảy ra trong cuộc đời với họ chỉ có thể gọi gọn lại rằng "xui đến tận mạng".

Chuyện đời của những con người xui xẻo nhất thế giới (P1)

Yang Kyoungjong

Chuyen doi cua nhung con nguoi xui xeo nhat the gioi (P1) - Anh 1

Năm 1938, khi Nhật bản đang cai trị Triều Tiên, Yang Kyoungjong, một người lính Triều Tiên đã bị đưa đến chiến trường chống lại Hồng quân Liên Xô như một phần của Đạo quân Quan Đông – lực lượng tinh nhuệ nhất của lục quân Nhật. Khi bị Hồng quân Liên Xô bắt, Yang bị đưa đến trại lao động. Sau đó, vì lực lượng thiếu hụt, họ “bốc” Yang vào quân đội, đưa ra chiến trường Xô-Đức.

1943, Yang lại một lần nữa trở thành tù binh khi bị Đức bắt sống. Họ tiếp tục đưa anh sang chiến trường Pháp. Khi quân Đồng Minh đổ bộ lên Normandy, binh lính Triều Tiên đen đủi nhất từ trước tới nay lại bị lính Mỹ tóm được. Yang bị chuyển tới trại giam ở Anh, sau đó lại được đưa đến Hoa Kỳ. Cuộc đời bị xoay như chong chóng của Yang kết thúc vào năm 1992.

Aitabdel Salem

Chuyen doi cua nhung con nguoi xui xeo nhat the gioi (P1) - Anh 2

Rikers Island (New York, Mỹ) là một trong những nơi giam giữ tù nhân, hơn thế nữa, nó được coi là nhà tù tồi tệ nhất nước Mỹ. Aitabdel Salem 41 tuổi, một người gốc Algeria, đã bị buộc tội tấn công cảnh sát lúc bị phát hiện ăn trộm áo khoác tại một cửa hàng.

Salem đã mòn mỏi “bóc lịch” trên đảo Rikers từ tháng 11/ 2014 đến tháng 4/2015 mặc dù ông đã có thể đi bất cứ lúc nào, vì tiền bảo lãnh để ông tại ngoại chỉ có 2 USD (khoảng 45 nghìn đồng). Nhưng, đáng tiếc là không ai nói với ông điều đó, Salem cứ nghĩ mức tiền ông phải nộp là 25.000 USD (568 triệu đồng). Có lẽ thần may mắn đã thực sự lãng quên ông.

Denise Rossi

Chuyen doi cua nhung con nguoi xui xeo nhat the gioi (P1) - Anh 3

Vận đen của Denise Rossi ập đến là do cô quá tham lam. Khi biết mình trúng số, phần thưởng lên tới 1,3 triệu USD (29,5 tỷ đồng). Vì không muốn chia cho chồng, cô đã giấu nhẹm việc này và đâm đơn ly hôn. Dù không hiểu lý do nhưng chồng cô - Thomas Rossi vẫn đồng ý.

Tuy nhiên, gần 2 năm sau, anh chồng phát hiện vợ có khoản tiền kếch xù trước khi ly hôn. Quá bực tức vì không được chia phân nửa số tiền, Thomas Rossi đã đâm đơn kiện. Theo luật, Denise đã vi phạm Luật Gia đình, cố ý làm sai lệch số liệu về tài sản. Sau đó, thẩm phán đã tuyên bố, 100% số tiền thuộc về người chồng. Đời nhọ như lọ mực tàu.

Ann Hodges

Chuyen doi cua nhung con nguoi xui xeo nhat the gioi (P1) - Anh 4

Vào ngày 30/11/1954, Ann Hodges đang ngủ trưa tại nhà riêng ở Sylacauga (Alabama, Mỹ), một mảng thiên thạch to như quả bóng mềm, nặng 20 kg đã xuyên thủng trần nhà và “lao đầu” vào Ann Hodges. Khá may mắn là bà không bị thiệt mạng nhưng đã bị bầm một vết lớn bên hông. Ann trở thành người đầu tiên và duy nhất từ trước đến nay bị đá vũ trụ rơi trúng.

Michael Reynolds, một nhà thiên văn học thuộc Đại học Florida cho biết, đây là lần đầu tiên lịch sử thiên văn học ghi nhận thiên thạch rớt trúng người. Thông thường, chúng sẽ rơi ở đại dương hoặc một vùng xa xôi, hẻo lánh. Michael còn nói rằng, việc bạn bị cuốn bởi lốc xoáy, bị sét đánh và “va” phải cơn bão cùng một lúc còn dễ gặp hơn bị thiên thạch rớt trúng người.

Melanie Martinez

Chuyen doi cua nhung con nguoi xui xeo nhat the gioi (P1) - Anh 5

Melanie Martinez được coi là người phụ nữ đen đủi nhất đất nước cờ hoa khi bị bão “cướp” nhà 5 lần. Bão Besty đã phá nát nhà của bà vào năm 1965. Bão Juan (1985) lại thổi bay ngôi nhà mà người phụ nữ này dành dụm tiền để xây. Bão George (1998) lại tiếp tục dập nát ngôi nhà của Melanie tội nghiệp. Katrina (2005) lại “bắt chước” đàn anh đàn chị phá hoại tổ ấm của bà.

Sau khi nghe câu chuyện của bà, chương trình thực tế Homes Hideous đã giúp đỡ bà 20.000 USD (khoảng 454,5 triệu đồng) để tu sửa nhà cửa. Thế nhưng, chỉ 7 tháng sau, ngôi nhà của bà đã bị thổi bay một lần nữa bởi bão Issac (2012).

Marina Voinova

Chuyen doi cua nhung con nguoi xui xeo nhat the gioi (P1) - Anh 6

Có lẽ phải nói Marina Voinova, người Nga, may mắn chứ không phải đen đủi, vì cô đã sớm thoát khỏi kẻ “bắt cá 2 tay”. Chuyện là một ngày nọ, cô lên ứng dụng bản đồ trực tuyến Yandex Maps để tìm kiếm địa chỉ. Khi phóng to lên, cô phát hiện vị hôn phu của mình – Alexander đang tình tứ khoác tay mối tình đầu của anh ta trên phố.

Marina Voinova đã dứt khoát nói lời chia tay với người đàn ông mình yêu thương suốt 5 năm. Dù đau khổ nhưng cô cho rằng mình hành động đúng. Cô không thể chấp nhận việc bị phản bội.

Gary Harrington

Chuyen doi cua nhung con nguoi xui xeo nhat the gioi (P1) - Anh 7

Có thể đây là câu chuyện buồn cười nhất mà bạn được nghe. Ông Gary Harrington đã bị tòa án bang Oregon (Mỹ) kết án 1 tháng tù giam và nộp phạt 1.500 USD (khoảng 34 triệu đồng) vì tội… tích trữ nước mưa làm của riêng.

Vụ việc bắt đầu từ năm 2002, chính quyền bang Oregon cho rằng Gary Harrington đã vi phạm đạo luật năm 1925 khi tích trữ nước mưa vào 3 hồ nhân tạo lớn trong khu đất của mình. Tòa án cho biết, việc làm của ông sẽ dẫn đến thiếu hụt lượng nước mưa để tưới tiêu trong địa phương. Họ còn nói, nước mưa từ trên trời rơi xuống, thế nên nó thuộc quyền sở hữu của nhà nước, người dân muốn hứng nước mưa thì phải xin phép.

Thomas Lopez

Chuyen doi cua nhung con nguoi xui xeo nhat the gioi (P1) - Anh 8

Anh chàng nhân viên cứu hộ xúi quẩy này đã bị đuổi việc trong lúc đang cứu người đuối nước. Lý do là vì… anh cứu người không thuộc phạm vi quản lý của mình.

Thomas Lopez là nhân viên cứu hộ tại bãi biển Hallandale (Florida, Mỹ). Jeff Ellis, giám đốc công ty Thomas Lopez làm việc cho biết, anh bị sa thải vì đã bỏ phần việc của mình lại. Tuy nhiên, sau khi nghe các nhân viên cứu hộ và một vài người giải thích mọi việc thì Thomas được mời làm việc trở lại.

Debbie Stevens

Chuyen doi cua nhung con nguoi xui xeo nhat the gioi (P1) - Anh 9

Câu chuyện cũ này khiến khá nhiều người khó chịu và tức giận thay Debbie Stevens. Khi bạn tình nguyện tặng một phần cơ thể cho người khác đồng nghĩa với việc bạn yêu thương, quý mến người đó, dĩ nhiên, bạn cũng muốn được đối xử như thế.

Debbie Stevens đã tặng một quả thận của mình cho Jackie Brucia, 61 tuổi, đồng thời là sếp cô, khi bà sếp này không tìm được người hiến thận và đang nguy hiểm tính mạng. Vì đã cho đi 1 quả thận, người phụ nữ 2 con này gặp rất nhiều vấn đề về sức khỏe nên cần thời gian để tịnh dưỡng. Thế nhưng, Brucia đã gọi điện trách móc Stevens nghỉ quá lâu, trong khi bà ta cũng đang ở nhà để phục hồi sức khỏe. Bà ta đã sa thải Stevens với lý do cô không đủ sức khỏe làm việc và nếu để cô tiếp tục công việc các nhân viên khác sẽ nghĩ cô được đối xử đặc biệt.

Ramon Artagaveytia

Chuyen doi cua nhung con nguoi xui xeo nhat the gioi (P1) - Anh 10

Ramon Artagaveytia sinh năm 1840 tại Montevideo (Uruguay) trong một gia đình có truyền thống đi biển. Ngày 24/12/1871, Ramon sống sót trong một vụ cháy và đắm tàu ở Punta Espinillo. Vụ việc đã để lại vết sẹo trong tâm trí ông.

41 năm sau, Ramon Artagaveytia đã lấy hết can đảm để bước lên tàu một lần nữa, với hy vọng xóa bỏ được nỗi sợ của mình trong quá khứ. Thế nhưng, phải chăng là lỗi của số phận, con tàu Ramon bước lên là Titanic. Hàng nghìn người thiệt mạng, trong đó có Ramon Artagaveytia.

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.