Chuyến đi về nguồn không phù hợp

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng có báo cáo gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT về việc 2 Phó Giám đốc Sở và hơn 30 hiệu trưởng đi Côn Đảo vào ngày 29 và 30/3/2019.

Trước đó, hai Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sóc Trăng cùng trên 30 Hiệu trưởng các trường THPT trong toàn tỉnh Sóc Trăng đã xuống tàu cao tốc để đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), chi phí cho mỗi người trên 2 triệu đồng.

Thời điểm này lịch công tác của các trường có nội dung: “Hiệu trưởng dự hội nghị tại Côn Đảo, thời gian 2 ngày (29 - 30/3)". Còn lịch công tác của Sở GD&ĐT Sóc Trăng ngày 29/3 ghi 2 Phó Giám đốc dự Hội nghị tại huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến hết ngày 30/3.

Tuy nhiên, thông tin chuyến đi gây xôn xao dư luận vì ngày 29 và 30/3 tại huyện Côn Đảo không có hội nghị nào về giáo dục.

Theo đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Sóc Trăng, chuyến đi về nguồn Côn Đảo vừa qua là không phù hợp. Sở sẽ không chi kinh phí, các cá nhân tự túc. Sở cũng sẽ họp kiểm điểm rút kinh nghiệm; bản thân lãnh đạo Sở cũng sơ sót do không kiểm tra. Sở cũng không thanh toán chi phí cho 2 Phó giám đốc và 2 cán bộ Phòng Giáo dục trung học.

Sở cũng gửi công văn đến tất cả các trường THPT với nội dung không thanh toán chi phí cho chuyến đi Côn Đảo vào ngày 29 - 30/3 của các Hiệu trưởng.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...