Chuyện đau lòng khó tin về người phụ nữ bị miệng dính trên ngực sau hỏa hoạn suốt 15 năm

"Người phụ nữ ấy không tới gặp bác sĩ kể từ sau vụ tai nạn năm 2004. Người thân trong gia đình cô ấy quyết định như vậy vì họ sợ không đủ tiền chi trả cho quá trình điều trị"

Chuyện đau lòng khó tin về người phụ nữ bị miệng dính trên ngực sau hỏa hoạn suốt 15 năm

Tờ Mirror hôm 1/7 đưa tin, vụ tai nạn xảy ra với Leonor Niusa, 43 tuổi, tại trang trại nơi cô làm việc ở thành phố Zamboanga, Philippines.

Ngọn nến Niusa dùng để thắp sáng bất ngờ rơi xuống tủ đựng xăng trong nhà kho, gây cháy dữ dội. Bà mẹ một con thoát khỏi hỏa hoạn nhưng bị bỏng nặng trên mặt và cơ thể.

Vết thương nghiêm trọng hạn chế khả năng cử động của Niusa và buộc cô phải mang theo dáng hình kỳ quái khi miệng dính chặt trên ngực suốt 15 năm. Chính những điều này khiến cô không thể kiếm được một công việc ổn định.

Không đủ tiền chi trả cho phẫu thuật, Niusa cùng con ngày ngày phải đi khắp nơi để xin tiền ủng hộ. Justin Quiban, một người dân địa phương, phát hiện hai mẹ con Niusa khi thấy họ đi lang thang trong khu dân cư.

Người dân địa phương đã quyên góp tiền để bà mẹ 43 tuổi có thể phẫu thuật tách miệng khỏi ngực và phục hồi khả năng làm việc.

"Người phụ nữ ấy không tới gặp bác sĩ kể từ sau vụ tai nạn năm 2004. Người thân trong gia đình cô ấy quyết định như vậy vì họ sợ không đủ tiền chi trả cho quá trình điều trị", Quiban cho hay.

Chia sẻ trong video do Quiban quay lại, Niusa cho biết cô không muốn những đứa con lớn lên phải chứng kiến mẹ chúng trong hình dạng kỳ dị suốt đời.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.