Chuyện cô giáo xương thủy tinh truyền cảm hứng cho giới trẻ

GD&TĐ - Tấm gương của cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Tâm đã truyền cảm hứng, nghị lực sống cho rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những người bị khuyết tật bẩm sinh.

Chuyện cô giáo xương thủy tinh truyền cảm hứng cho giới trẻ

Nguyễn Thị Ngọc Tâm  (SN 1990, thôn Trại 4, xã Yên Quang, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) mắc căn bệnh xương thủy tinh bẩm sinh nên từ khi chào đời đến nay, cô phải chịu nhiều đau đớn do căn bệnh này gây ra.

Lúc mới lọt lòng mẹ, một chân của Tâm bị quặt ngược lên bụng không thể duỗi thẳng. Đến năm 2 tuổi mới được phẫu thuật, lúc này chân đã có thể duỗi nhưng Tâm vẫn không thể đi lại.

Không những vậy, càng lớn Tâm lại bị thêm nhiều bệnh khác như tim, phổi, phế quản, dạ dày khiến sức khỏe cô mỗi ngày một yếu. Vì vậy, dù năm nay Tâm đã 26 tuổi nhưng cân nặng chưa đầy 15kg. Tất cả những sinh hoạt cá nhân hay di chuyển Tâm đều phải nhờ ông bà, cha mẹ giúp đỡ.

Tuy thể xác bị bệnh tật hành hạ nhưng nghị lực vượt lên số phận của Tâm khiến nhiều người nể phục. Để giúp ích cho đời, cũng là thực hiện ước mơ được làm cô giáo của mình, Tâm quyết định mở lớp học miễn phí ngay tại nhà để kèm cặp các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 8 gần nhà hoặc những ai cần Tâm giúp đỡ.

 “Cô giáo” Tâm tại lớp học đặc biệt

Lớp học của cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Tâm

Lớp học của cô giáo xương thủy tinh Nguyễn Thị Ngọc Tâm tuy nhỏ, không phấn, không bảng, không bục giảng, không giáo án nhưng luôn đầy ắp sự yêu thương, cô và trò luôn tíu tít bên nhau.

Tâm cho biết: Em cố gắng tìm thông tin làm đề cương cho các em theo đề cương mà cô giáo bộ môn đưa cho các em học tập tại lớp. Sao cho sát với kiến thức thực tế nhất, củng cố lại kiến thức môn học cho các em và mở rộng ra những dạng bài khác.

Câu chuyện về cô Nguyễn Thị Ngọc Tâm bị mắc bệnh xương thủy tinh và chặng đường 13 năm dạy học miễn phí đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả xem truyền hình. Tác phẩm truyền hình "Cô giáo xương thủy tinh" đã vinh dự nhận giải Bạc, hạng mục Phóng sự tại Liên hoan truyền hình Toàn quốc lần thứ 38.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.