Chuyên cơ của ông Trump từng gặp lỗi có thể gây nổ trên không

Ba kỹ thuật viên của hãng sản xuất máy bay Boeing đã thực hiện sai kỹ thuật gây hư hại lớn.

Chuyên cơ phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump từng gặp lỗi có thể gây phát nổ trên không
Chuyên cơ phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump từng gặp lỗi có thể gây phát nổ trên không

Ba kỹ thuật viên của hãng sản xuất máy bay Boeing đã thực hiện sai kỹ thuật gây hư hại lớn, có thể khiến máy bay phát nổ giữa không trung, trong quá trình bảo trì chiếc máy bay VC-25 trong dàn chuyên cơ phục vụ Tổng thống Donald Trump , hãng tin CNN dẫn thông báo điều tra từ lực lượng Không lực Mỹ cho biết ngày 12/5.

Theo báo cáo, hệ thống oxy trên một trong hai chiếc máy bay VC-25 chuyên phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump bị nhiễm độc trong quá trình bảo trì máy bay tại một xưởng của Boeing ở San Antonio, Texas trong thời gian từ ngày 1/4-10/4/2016.

Ba kỹ thụat viên đã sử dụng bộ điều tiết, bộ công cụ, và phụ tùng bị nhiễm bẩn trong khi kiểm tra hệ thống oxi có bị rò rỉ hay không. Ba người này cũng thực hiện thủ tục làm sạch không đúng khi vệ sinh các bộ phận của hệ thống này.

Nếu không được phát hiện kịp thời, hệ thống oxi bị nhiễm bẩn có thể làm tăng các nguy cơ cháy nổ những rất may không gây ra bất cứ thương vong nào trong năm ngoái. Lỗi này gây ra thiệt hại 4 triệu USD và Boeing có trách nhiệm phải sửa chữa và tự chi trả.

Trong một thông báo, nhà sản xuất máy bay của Mỹ khẳng định: “Boeing hoàn toàn chịu trách nhiệm về những lỗi phát sinh trong quá trình bảo trì máy bay của Tổng thống”.

Theo Giao Thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ