Chuyện chưa kể về 2 chàng trai "Vàng”

GD&TĐ - Không chỉ học giỏi, 2 “chàng trai Vàng”Hoàng Hữu Quốc Huy và Nguyễn Thế Quỳnh còn là người vui tính, hòa nhã với bạn bè. Đặc biệt cả hai còn nhiều điểm thú vị mà chỉ có giáo viên và phụ huynh mới biết. Dưới đây là chia sẻ của phụ huynh và giáo viên trực tiếp hướng dẫn các em.

Nguyễn Thế Quỳnh trong ngày chiến thắng trở về
Nguyễn Thế Quỳnh trong ngày chiến thắng trở về

Nguyễn Thế Quỳnh: Đầu trò của nhiều hoạt động

Còn với “chàng trai Vàng” Vật lý Nguyễn Thế Quỳnh, theo thầy giáo chủ nhiệm Nguyễn Phượng Hoàng- Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình): Quỳnh là một học sinh cá tính, năng động, hay hát hò và thường có những câu nói vui, dí dỏm với bạn bè, thầy, cô giáo.

“Nhiều khi Quỳnh còn đầu trò, nên em thường nghĩ ra những trò chơi vui vẻ để các bàn cùng tham gia. Tuy nhiên, tôi phải thừa nhận Quỳnh có khả năng tự học, tự nghiên cứu rất tốt và khả tư duy Toán học của em thì không chê vào đâu được.

Ví dụ, có những chuyên đề chúng tôi giao cho học sinh làm, nghiên cứu thì Quỳnh nắm bắt và giải quyết vấn đề rất nhanh, rất logic. Thậm chí có những chi tiết nhỏ nhưng em biện giải rất sâu sắc và thấu đáo, ngoài sức tưởng tượng của giáo viên” – thầy Nguyễn Phượng Hoàng “bật mí”.

Hoàng Hữu Quốc Huy: Vẫn chơi theo kiểu “Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”

Hoàng Hữu Quốc Huy chụp ảnh cùng các bạn
 Hoàng Hữu Quốc Huy chụp ảnh cùng các bạn

Anh Hoàng Hữu Hải - bố của Hoàng Hữu Quốc Huy – Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Toán quốc tế 2017 - cho biết: Ở nhà, Huy có tính tự lập cao. Bố mẹ đều là công nhân nên bận rộn với công việc nhưng Huy có ý thức tự học rất tốt.

“Tất nhiên, dù sao em vẫn đang là học sinh nên ở lứa tuổi này cũng có lúc bố mẹ vẫn phải nhắc nhở vì những trò tinh nghịch của Huy theo kiểu “Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”, nhưng nói chung là rất đáng yêu” – Anh Hoàng Hữu Hải vui vẻ cho biết.

Thầy giáo Trần Quang Vinh – giáo viên trực tiếp hướng dẫn Hoàng Hữu Quốc Huy ở Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Bà Rịa Vũng Tàu) – cho hay: Huy là học sinh học rất tốt nhưng lại rất khiêm tốn. Chẳng hạn, bài kiểm tra ở lớp, khi mọi người hỏi thì bao giờ em cũng nói là làm bình thường, không được tốt lắm nhưng đến khi thông báo kết quả thì em đạt điểm tuyệt đối.

Hoặc sau khi làm bài kiểm tra xong, mọi người thường hỏi dự đoán được bao nhiêu điểm, Huy không bao giờ khẳng định mình được 10 điểm, em thường nói được khoảng 7 – 8 điểm, nhưng khi thầy, cô trả bài thì em luôn đạt điểm 10 tuyệt đối.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ