Chuyện chưa biết về cô bé 5 tuổi khiến triệu trái tim rơi lệ

Vẻ ngoài bụ bẫm, đáng yêu và nụ cười ngọt lịm là những thứ khiến “bé Nắng” Kim Thư làm người xung quanh khó lòng rời mắt.

Chuyện chưa biết về cô bé 5 tuổi khiến triệu trái tim rơi lệ

Xuất hiện trong phim điện ảnh Nắng với vai diễn bé Nắng bụ bẫm, đáng yêu, tài năng nhí Kim Thư đã đốn tim nhiều khán giả vì lối diễn xuất “giả mà như thật”. Dù phải tung hứng bên những cái tên đình đám như Thu Trang , Trấn Thành , Hoài Linh nhưng Kim Thư tỏ ra không hề lép vế. Hầu hết những cảnh cô bé 5 tuổi này góp mặt đều mang lại cho khán giả một cảm xúc đặc biệt, phần nhiều trong số đó là sự bất ngờ pha lẫn ngưỡng mộ. Kim Thư có thể khóc, cười và đẩy cảm tình tiết phim lên cao trào chỉ bằng đôi ba câu nói ngô nghê. Và ở cái ngô nghê đó là sự duyên dáng mà bất cứ nghệ sĩ thành danh nào cũng mong giữ được.

Trò chuyện với mẹ Kim Thư - chị Ngọc Nga về hành trình cô bé đến với nghệ thuật, nhiều bất ngờ thú vị đã được bật mí.

Chuyen chua biet ve co be 5 tuoi khien trieu trai tim roi le - Anh 1

Kim Thư và mẹ - chị Ngọc Nga

Nắng là bộ phim lấy nước mắt của khán giả, phần nhiều trong số này đến từ những cảnh quay có mặt Kim Thư. Là mẹ của bé, chị đã cảm thấy như thế nào khi xem con mình khóc, cười trên màn ảnh?

Tôi thật sự rất xúc động. Bất cứ bà mẹ nào cũng sẽ tự hào về con mình nếu như ở trong trường hợp của tôi. Nắng là một bộ phim nói về tình cảm gia đình, bé Kim Thư đóng vai Nắng - con gái của người mẹ thiểu năng Mưa (Thu Trang đóng - PV). Khi diễn, đạo diễn yêu cầu Kim Thư khóc rất nhiều. Mà đúng thật là kịch bản có rất nhiều cảnh khóc. Khóc khi nhìn thấy mẹ bị giật mất vé số ngoài chợ, khóc khi mẹ bị bắt đi tù oan, khóc lúc nói chuyện với mẹ trong nhà tù và nặng nề nhất là khóc khi chứng kiến cảnh mẹ sắp bị xử bắn.

Lúc mới nhận vai diễn này cho con, tôi hoang mang lắm. Tôi xem qua kịch bản và thấy đây thực sự là một vai nặng ký. Tôi sợ con gái mình diễn không tròn vai. Tôi sợ con mình sẽ làm ảnh hưởng đến anh Hoài Linh, anh Trấn Thành, anh Tiến Luật , chị Thu Trang. Suy nghĩ mãi tôi mới dám cho con mình nhận vai. Và sau nhiều ngày trầy da tróc vảy trên phim trường, cuối cùng con cũng hoàn thành vai diễn. Lúc xem lại phim, tôi không cầm được xúc động. Cái cảm giác nhìn con khóc và cười trên màn ảnh rồi nhìn sang những người xung quanh cũng khóc, cười với con, đó thực sự là một điều khó lòng có thể nói ra hết được!

Chuyen chua biet ve co be 5 tuoi khien trieu trai tim roi le - Anh 2

Bé Kim Thư trong phim "Nắng"

Sau vai diễn bé Nắng trong bộ phim này, nhiều người đã gọi Kim Thư là "thần đồng nhí" hay "tia sáng mới" của màn ảnh Việt. Là một người mẹ, chị cảm thấy như thế nào?

Tôi vui nhưng vẫn sợ, tôi muốn con mình phát triển bằng con đường tự nhiên nhất. Những lời khen tặng, tung hô là động lực để tôi và gia đình tiếp tục đầu tư, ủng hộ con theo đuổi nghệ thuật. Nhưng, cái gì cũng có cái giá của nó. Tôi chỉ dám nói con mình có một chút duyên sân khấu, mọi người gọi con bằng những tên như "thần đồng" hay "tia sáng mới", tôi vui nhưng vẫn ngại.

Thật ra, tôi phải cảm ơn chị Thu Trang và anh Tiến Luật rất nhiều. Vai diễn bé Nắng trong phim là do 2 người tin tưởng giới thiệu cho Kim Thư. Nhà tôi không biết gì hết, tôi cho Kim Thư sinh hoạt và diễn 1 số vở kịch ở sân khấu Thế Giới Trẻ. Tại đây, bé gặp gỡ và quen biết với các nghệ sĩ như Khương Ngọc , Trấn Thành, Thu Trang, Hải Triều , Diệu Nhi… Rồi mọi người đi phim, có vai thích hợp với Kim Thư thì giới thiệu. Cứ vậy mà Kim Thư đi đóng phim, chứ không có các anh chị nghệ sĩ này, Kim Thư cũng chẳng có cơ hội đóng phim Nắng.

Chuyen chua biet ve co be 5 tuoi khien trieu trai tim roi le - Anh 3
Chuyen chua biet ve co be 5 tuoi khien trieu trai tim roi le - Anh 4

Những cảnh khóc, cười của Kim Thư luôn mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả

Là người theo sát hành trình của con tại "Nắng", có bao giờ chị cảm thấy xót lòng vì con mình còn quá bé mà phải "dầm mưa dãi nắng" để đóng phim suốt nhiều ngày liền?

Nói thật tôi xót lắm, thương con lắm mà không biết làm sao. Bất cứ ông bố bà mẹ nào thấy con mình vất vả đóng phim cũng sẽ như tôi thôi. Người lớn mình đi phim nhiều khi còn mệt không chịu nỗi, huống hồ gì con nít chỉ mới 5 tuổi. Mà lời thoại nhiều đoạn rất dài, bé không thể thuộc, bé cố gắng nhẩm, cố gắng học lúc đang ăn mà vẫn khó nhớ hết. Thế là tôi phải học lời thoại cùng con, tất cả những lời bé nói tôi đều thuộc, tôi nhắc bé mọi lúc mọi nơi. Bé tuy còn nhỏ nhưng rất sợ làm phiền các cô chú xung quanh.

Có lần quay cảnh mẹ Thu Trang sắp bị xử bắn, bé phải diễn cảnh gào khóc, van xin rất tội nghiệp. Đến đoạn con chạy lại, bé vấp ngã một cú rất mạnh. Tuy đau nhưng bé nhất quyết không khóc, cố gắng gượng cho đến khi đạo diễn kêu quay thì vỡ òa nước mắt. Giống như kiểu đem cái đau từ việc bị té vào cảnh quay luôn. Nhìn con như thế tôi thương lắm, nhưng cũng phải bấm bụng chịu, chờ cho đến lúc diễn xong thì thôi!

Chuyen chua biet ve co be 5 tuoi khien trieu trai tim roi le - Anh 5
Chuyen chua biet ve co be 5 tuoi khien trieu trai tim roi le - Anh 6

Cô bé bụ bẫm, đáng yêu bên sao nhí A Pù

Đóng cùng Trấn Thành, Thu Trang, Tiến Luật khá nhiều cảnh, chắc hẳn Kim Thư đã rất thân thiết với những nghệ sĩ này?

Kim Thư đúng là quay cùng các nghệ sĩ trên khá nhiều cảnh, bé cũng hay trò chuyện, nói cười vui vẻ với mọi người nhưng nếu nói thân thiết dữ lắm thì cũng chưa. Vì Trấn Thành, Tiến Luật hay Thu Trang đều rất bận. Người bé thân nhất và giúp đỡ nhiều nhất là chú Kiều Minh Tuấn. Chú Tuấn đã giúp bé có cảm xúc khi quay những cảnh khóc. Trước khi bắt đầu cảnh quay, chú Tuấn sẽ nói chuyện với mẹ con tôi để bé Kim Thư hiểu hết ý nghĩa cảnh quay. Chú Tuấn cũng như nhiều anh chị nghệ sĩ khác luôn dành cho Kim Thư sự quan tâm đặc biệt. Có thể điều này xuất phát từ chuyện bé là người nhỏ nhất đoàn phim.

Với chị Thu Trang, bé Kim Thư thật sự rất thần tượng. Tôi có hỏi con nhiều lần, bé đều nói là thích chị Trang vì chị diễn giỏi, tâm huyết, nhiệt tình. Nhưng điều buồn cười là bé cũng rất sợ chị Thu Trang. Tôi bảo con vì sao lại thế, con chỉ nói con cảm giác là sợ sợ. Trẻ con nó thế, nhiều khi nó nghĩ gì mình cũng không biết hết được. Diễn ăn ý với chị Thu Trang trên màn ảnh, thích chị Thu Trang vì tài năng nhưng vẫn có cảm giác sợ sợ chị Thu Trang!

Chuyen chua biet ve co be 5 tuoi khien trieu trai tim roi le - Anh 7

Trấn Thành cũng từng dành nhiều lời khen cho Kim Thư vì sự thông minh, lém lỉnh

Trước khi tham gia phim "Nắng", bé Kim Thư đã từng góp mặt trong hoạt động nghệ thuật nào chưa?

Gia đình tôi có truyền thống nghệ thuật, trong dòng họ có rất nhiều nghệ sĩ cải lương và diễn viên. Vậy nên ngay từ bé Kim Thư đã được nuôi dạy để theo con đường nghệ thuật. Và thực sự là giống như có "máu diễn" trong người nên Kim Thư hòa nhịp rất nhanh. Tôi làm công việc trang điểm, làm tóc nên thường có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với các nghệ sĩ, mỗi lần thế tôi đều đưa Kim Thư đi theo. Thấy bé đáng yêu, mũm mĩm nên nhiều người cũng ngỏ ý cho đi diễn cùng.

Đầu tiên phải kể đến sân khấu kịch Thế Giới Trẻ, Kim Thư vẫn diễn ở đây khi có vai. Tiếp đến là nhóm Chuồn Chuồn Giấy , lúc đi thi Vietnam"s Got Talent năm 2015, Kim Thư có góp mặt với vai Tiểu Hồ Ly. Chỉ là nghĩ sẽ thi cho vui, để con dạn dĩ hơn, nào ngờ lúc đó Kim Thư gây sốt, góp phần giúp Chuồn Chuồn Giấy vào tiếp những vòng trong. Bây giờ thì Kim Thư vẫn sinh hoạt với nhóm, được các anh chị lớn thương yêu nên Kim Thư học hỏi khá nhiều thứ.

Chuyen chua biet ve co be 5 tuoi khien trieu trai tim roi le - Anh 8
Chuyen chua biet ve co be 5 tuoi khien trieu trai tim roi le - Anh 9

Kim Thư và Thái Duy - trưởng nhóm kịch Chuồn Chuồn Giấy

Vậy còn phim ảnh thì sao? Bé Kim Thư có kế hoạch tham gia một dự án nào mới?

Chắc có lẽ cũng là may mắn, như tôi nói lúc nãy, Kim Thư được các cô chú, anh chị nghệ sĩ thương yêu rất nhiều. Cứ đi quay phim nào mà có vai diễn bé gái 5 - 6 tuổi phù hợp là lại giới thiệu cho Kim Thư. Trước khi đóng phim Nắng, Kim Thư có tham gia một số dự án như Trúng số, Yêu phải xài chiêu, Bệnh viện ma. Sắp tới đây có 2 phim sẽ ra rạp nữa là Thần tiên cũng nổi điên và Người rừng. Tất cả đều là phim điện ảnh, Kim Thư chưa đóng phim truyền hình bao giờ.

Bên cạnh đó, Kim Thư cũng tham gia các chương trình truyền hình dành cho thiếu nhi. Hiện tại thì bé tập trung cho show Siêu hài nhí diễn cùng Trường Giang. Ở chương trình này bé rất thân thiết với A Pù, chắc vì cùng độ tuổi nên 2 đứa hay tíu tít nói cười. Mỗi lần đi quay tôi đều hỏi con cảm thấy như thế nào, bé đều trả lời là rất vui. Bé thích được đứng trước ống kính, được thể hiện những nhân vật như đạo diễn yêu cầu. Dù chỉ mới 5 tuổi nhưng bé đã ý thức được công việc mình đang làm và thể hiện niềm đam mê đó một cách không ngại ngần.

Chuyen chua biet ve co be 5 tuoi khien trieu trai tim roi le - Anh 10

Cát xê từ các hoạt động nghệ thuật của Kim Thư hiện tại như thế nào?

Tôi làm công việc có liên quan đến nghệ thuật một chút, còn ông xã thì không. Vợ chồng tôi cũng chỉ có mỗi Kim Thư là con. Vậy nên, chuyện tiền bạc có thể thu xếp được. Kim Thư đi diễn từ bao lâu nay vợ chồng tôi đều không nặng nhẹ chuyện cát xê. Thực sự là tôi không đòi hỏi, đưa nhiêu thì tôi lấy nhiêu. Tôi nghĩ, bé còn quá nhỏ, mọi người tạo điều kiện cho đi diễn đã là mừng, vậy thì mình đòi hỏi làm gì.

Vợ chồng tôi đi làm lo cho con được, không cần con đi diễn mang tiền về. Tôi chưa bao giờ nghĩ tới điều này. Tôi đơn giản chỉ là mong con có cơ hội phát triển, được thể hiện niềm đam mê và năng khiếu nghệ thuật của con. Với cát xê, chắc có lẽ đủ cho con trang trải việc học và các chi phí ăn uống, đi lại, sinh hoạt khác. Trẻ con thì cát xê chắc chắn không thể bằng người lớn được rồi.

Chuyen chua biet ve co be 5 tuoi khien trieu trai tim roi le - Anh 11
Chuyen chua biet ve co be 5 tuoi khien trieu trai tim roi le - Anh 12

Chị có lo ngại việc con gia nhập showbiz từ quá sớm sẽ làm ảnh hưởng đến chuyện học hành sau này?

Tôi không nghĩ là sẽ bị ảnh hưởng đâu. Vì gia đình cũng hướng là để bé hoạt động nghệ thuật theo ý thích. Bây giờ bé mới 5 tuổi, đến sang năm đi học rồi, mọi chuyện phải đổi khác chứ. Chắc là sẽ dồn sức và thời gian cho học văn hóa nhiều hơn. Dù gì đi nữa thì cũng phải học hành đàng hoàng cái đã. Nghệ thuật vẫn là mục đích hướng tới, nhưng quan trọng phải có cái chữ trong tay!

Cám ơn chị Ngọc Nga vì đã dành thời gian trò chuyện!

Theo aFamily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.