Chuyến bay toàn nữ truyền cảm hứng bình đẳng giới

Chuyến bay của Delta Air Lines chở toàn bộ phi hành đoàn và khách là phụ nữ hôm 6/10 nhằm truyền cảm hứng cho các nữ phi công.

Phi hành đoàn cùng khách nữ trên chuyến bay của Delta Air Lines hôm 6/10. Ảnh: Delta.
Phi hành đoàn cùng khách nữ trên chuyến bay của Delta Air Lines hôm 6/10. Ảnh: Delta.

Chuyến bay WING (Women Inspiring our Next Generation), mang thông điệp Phụ nữ truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo, khởi hành từ thành phố Salt Lake đến trụ sở NASA ở Houston để kêu gọi bình đẳng giới trong ngành hàng không, Delta Air Lines cho biết trong thông cáo báo chí hôm 6/10.

Phi công và tiếp viên trên chuyến bay đều là nữ, chở theo 120 cô gái từ 12 đến 18 tuổi, để thu hút sự chú ý về nhu cầu thu hẹp khoảng cách giới trong "ngành công nghiệp do nam giới thống trị".

"Cháu từng nghĩ thật mơ mộng khi theo đuổi sự nghiệp trong ngành hàng không. Tuy nhiên hôm nay cháu đã nhận ra "Này, mình cũng có thể làm điều này mà"", Katelyn - một học sinh lớp 12 trên chuyến bay, chia sẻ.

Khi chuyến bay đáp xuống Houston, các nữ hành khách sẽ được tham quan Trung tâm Điều khiển NASA, Trung tâm Vũ trụ Johnson và Trung tâm Vũ trụ Houston.

Mọi người còn được trò chuyện với những phụ nữ làm việc trong ngành hàng không, trong đó có Jeanette Epps, phi hành gia và kỹ sư hàng không vũ trụ của NASA.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Hàng không của Cục Hàng không Liên bang năm 2017, trong số 609.306 phi công ở Mỹ chỉ có khoảng 7% là phụ nữ.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ