Chuyện 10 năm yêu, 8 cái Tết trắc trở của cặp đôi Ấn tượng tình yêu

10 năm yêu, nhà chẳng cách nhau bao xa nhưng cặp đôi nhân vật chính của chuyện tình này chia sẻ những khoảnh khắc Giao thừa thiêng liêng nhất họ đều "bên nhau"… qua sóng điện thoại.

Chuyện 10 năm yêu, 8 cái Tết trắc trở của cặp đôi Ấn tượng tình yêu

Hẳn nhiều độc giả vẫn chưa quên cặp đôi Trần Thị Thanh Hương và Nguyễn Mạnh Hà (cùng sinh năm 1993, Hải Dương) từng chiến thắng trong cuộc thi Ấn tượng tình yêu 2016 do Tiin.vn phối hợp cùng báo Đất Việt tổ chức.

Mới đây, cặp đôi này đã có những chia sẻ hài hước về chuyện tình 10 năm yêu nhưng 8 năm đón Tết "cạnh nhau" bằng những cuộc điện thoại dù nhà chỉ cách nhau chưa đầy 3km.

Thanh Hương và Mạnh Hà giành chiến thắng trong cuộc thi Ấn tượng tình yêu

Lén gặp nhau đêm giao thừa

Vì suốt nhiều năm yêu nhau, Thanh Hương - Mạnh Hà không nhận được sự ủng hộ của phụ huynh nên khoảng thời gian đặc biệt đón Tết của cặp đôi chẳng được ở gần nhau.

Dù vậy, nhưng Thanh Hương vẫn vô cùng hạnh phúc bởi năm nào cũng nhận được những tin nhắn chúc mừng năm mới và đầy yêu thương từ một nửa của mình vào đúng vào thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới.

Đến tận bây giờ, cặp đôi mới tiết lộ, khoảng thời gian trước hoặc sau Tết, cả hai thường lén lút gặp nhau chốc lát rồi… ai lại về nhà nấy.

Nhìn lại quãng thời gian 8 năm ấy, với Thanh Hương và Mạnh Hà còn là những câu chuyện đầy xúc động trong hành trình thuyết phục, chứng minh tình cảm chân thành của cả hai với gia đình hai bên.

Năm nay có lẽ là cái Tết đặc biệt nhất của họ khi không những nhận được sự chấp thuận của gia đình mà cả hai còn sắp được về một nhà.

Đám cưới của cặp đôi sẽ diễn ra vào những ngày đầu năm mới

Được biết, đám cưới của cặp đôi được tổ chức vào cuối tháng 1 âm lịch tới đây. Vừa lên kế hoạch ngày hôn lễ, Thanh Hương và Mạnh Hà cũng dành thời gian để chuẩn bị thăm họ hàng hai bên gia đình.

"Công việc của bọn mình khá bộn bề nhưng hai đứa đều rất vui và hạnh phúc vì được gia đình ủng hộ, chúng mình đã rất mong chờ ngày đứa về chung một nhà, cùng chuẩn bị đón Tết và cùng dắt nhau đi thăm hỏi gia đình hai bên", cặp đôi hạnh phúc chia sẻ.

Cặp vợ chồng tương lai cũng hài hước bật mí muốn được "thử thách" bởi những kỷ niệm dở khóc, dở cười khi đi ra mắt họ hàng vào Tết này.

10 năm yêu, nhưng tình yêu của cặp đôi này trải qua quãng thời gian dài đối mặt với nhiều sự trắc trở

Tình yêu đầy thăng trầm của cặp đôi "đũa lệch"

Thanh Hương và Mạnh Hà được biết đến là cặp đôi "đũa lệch" khi chàng nặng 81kg, còn nàng chỉ vẻn vẹn 43kg, nhiều người còn trêu đùa chàng là người khổng lồ, trong khi nàng là hạt đậu. Chuyện tình của họ trải qua 10 năm với nhiều thăng trầm, trở ngại nhưng cuối cùng họ đều vượt qua, đã khiến nhiều người thầm ngưỡng mộ.

Cơ duyên giúp cặp đôi quen nhau khi học cùng nhau thời cấp 2, nhưng đến tận năm lớp 8 nhờ ngồi dãy bàn cạnh nhau mà chàng và nàng mới có có hội… trêu đùa nhau, rồi chẳng biết từ khi nào, Thanh Hương bỗng thấy mến cậu bạn đeo kính của mình.

Cô nàng miên man kể về mối tình đầu của mình thế này: Có lẽ sở thích đặc biệt của cô khi ấy là thỉnh thoảng liếc mắt quay sang nhìn trộm cậu bạn đeo kính rồi lại tự cười một mình.

Vì lời thách thức của một cô bạn trong lớp, nhưng trúng "tim đen" mà Thanh Hương quyết lấy hết can đảm viết mẩu giấy tỏ tình cho chàng: "I love you! Do you love me? Do you think?".

Kể từ ấy, những cánh thư từ hai phía thường xuyên được gửi đi, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện trên trời dưới biển, từ lớp học đến cuộc sống thường ngày.

"Tình yêu hồi học trò ấy ngây thơ lắm, gửi tờ giấy đi mà ngại ngùng đủ thứ. Cảm giác ấy bây giờ thỉnh thoảng nhớ lại mình vẫn thấy buồn cười, ấy vậy à quay đi quay lại đã 10 năm có dư rồi" - Cô nàng kể.

10 năm yêu thương bền chặt là nhờ không bao giờ buông tay nhau

10 năm trôi qua, chính những người trong cuộc vẫn cười bảo nhau, không biết sao họ lại cạnh nhau dài lâu đến thế. Từ những đứa trẻ vô tư, cả hai lớn lên cùng nhau, cùng nhau trưởng thành, cùng nhau trải qua biết bao vui buồn trong cuộc sống.

Có lẽ điều khiến cả hai đồng hành cùng nhau trong những năm tháng rộng dài đầy khó khăn ấy chính là bờ vai, vòng tay của của Mạnh Hà chưa một lần bỏ rơi người con gái mà mình yêu thương.

10 năm ấy là quãng thời gian có đầy nụ cười mà cũng chẳng ít nước mắt bởi gia đình hai bên không ủng hộ, bởi sự chênh lệch cả về chiều cao và cân nặng, vì nỗi lo yêu người bằng tuổi, bởi biết bao sóng gió của cuộc sống…

Không ít lần cô chán nản, mệt mỏi vì sự phản đối gay gắt của gia đình, không biết bao lần cô đòi chia tay nhưng anh vẫn ở đó, yêu thương và nhẫn nại. Anh vẫn bên cô ngày này, qua tháng khác, vượt năm kia, cố gắng bù đắp cho người yêu và âm thầm thuyết phục gia đình.

Cuối cùng, sự chân thành và cố gắng ấy cũng đã giúp cả hai đi đến cuối con đường hạnh phúc. Sóng gió cũng qua đi những buồn vui, những nụ cười và cả những giọt nước mắt qua 8 năm đầy khó khăn càng giúp cả hai trân trọng tình yêu của mình hơn.

Tình yêu dù muôn vàn trắc trở, nhưng chỉ cần cả hai không từ bỏ, không ngừng cố gắng thì mọi trở ngại đều có thể vượt qua

Kỷ niệm cầu hôn của họ, không cầu kỳ, chẳng hoa, chẳng nến, chẳng nhẫn, chỉ anh nói: "Mình có hối hận khi yêu tớ không? Mình đồng ý làm vợ tớ nhé?". Vậy thôi cũng đủ để cô vỡ òa và tan chảy trong niềm hạnh phúc rồi.

"Chúng mình đã cùng nắm tay nhau đi qua gần 3.700 ngày yêu và được yêu. Mong rằng mối tình đầu này sẽ là mãi mãi" - chia sẻ của cặp đôi này chắc hẳn cũng là ao ước về một  tình yêu mà bất cứ ai cũng muốn kiếm tìm một lần trong đời.

Theo Baodatviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.