Chương trình học bổng Học giả nước ngoài 2011-2012

Chương trình học bổng Học giả nước ngoài 2011-2012
Đai học Hosei
Đai học Hosei

Lĩnh vực nghiên cứu thuộc các ngành nhân văn, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên hoặc kỹ thuật.

Tiêu chuẩn tuyển chọn: Không phải là công dân Nhật bản; đang theo học chương trình tiến sĩ hoặc đã có bằng tiến sĩ; thành thạo tiếng Nhật hoặc tiếng Anh; không quá 39 tuổi (tính đến ngày 1/4/2011) và trước đây chưa nhận học bổng này.

Giá trị học bổng gồm toàn bộ hoặc 1 phần chi phí vé máy bay khứ hồi cùng chi phí sinh hoạt hàng tháng là 300,000 Yen.

Hồ sơ bao gồm: đơn đăng ký dự tuyển; 2 bản copy cuốn sách hoặc luận văn nổi bật nhất trong quá trình học tập, nghiên cứu (không chấp nhận các bài báo); bài tóm tắt về cuốn sách hay luận văn nói trên; thư mời của hiệu trưởng trường ứng viên đang theo học hoặc công tác; thư giới thiệu của giáo sư hướng dẫn (ĐH Hosei) đối với các đề tài nghiên cứu nói trên. Tất cả các bằng cấp phải được dịch sang tiếng Nhật hoặc tiếng Anh và phải có công chứng; giấy chứng nhận công tác (đối với CBGD) hoặc giấy chứng nhận đang theo học chương trình tiến sĩ (dịch và có công chứng); chứng chỉ tiếng Nhật hoặc tiếng Anh hoặc thư của giáo sư hướng dẫn chứng nhận khả năng học tiếng Nhật hoặc tiếng Anh của ứng viên; bản kê khai các hồ sơ.

Lưu ý, hồ sơ phải được chuẩn bị bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, thư giới thiệu phải nêu rõ nghề nghiệp và chức danh của người giới thiệu và phải được niêm phong.

Hồ sơ phải được gửi qua đường bưu điện đến trung tâm quốc tế ĐH Hosei trước ngày 4/6/2010 (không nhận bản fax hoặc mail).

Đại học Hosei được thành lập từ năm 1880, đây là một trong những trường đại học lâu đời nhất và truyền thống nhất tại Nhật Bản. Hiện trường có 16 khoa dành cho chương trình đại học, một trường Giáo Dục Hàm Thụ, 14 khoa dành cho chương trình sau đại học, 1 học viện và 2 trường chuyên nghiệp.
 

Đan Thảo

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ