Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 tại Đà Nẵng tạo dựng mối quan hệ lâu dài thông qua Dự án xây dựng trường mầm non

GD&TĐ - Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam thông tin: Các thành viên của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 tại Đà Nẵng cùng đại diện của các quốc gia thành viên và người dân đia phương đã tổ chức buổi lễ khánh thành Trường Mầm non Hòa Liên gần thành phố Đà Nẵng vào ngày 12/5 vừa qua.

Thành viên Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 chụp ảnh chung tại lễ khánh thành Trường Mẫu giáo Hòa Liên, thành phố Đà Nẵng, trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017. Ảnh: Hải quân Hoa Kỳ
Thành viên Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 chụp ảnh chung tại lễ khánh thành Trường Mẫu giáo Hòa Liên, thành phố Đà Nẵng, trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017. Ảnh: Hải quân Hoa Kỳ

Lực lượng Công binh Hải quân Hoa Kỳ từ Tiểu đoàn Xây dựng Cơ động Hải quân số 3 và Tiểu đoàn Xây dựng trên bộ và dưới nước số 1 đã phối hợp cùng các đối tác Nhật Bản để xây dựng ngôi trường trong vòng 51 ngày. 

Dự án hỗ trợ nhân đạo đã giúp đội ngũ xây dựng của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương có cơ hội tương tác với cộng đồng địa phương Việt Nam trong quá trình xây dựng. Người dân địa phương và con em họ tới công trường hàng ngày và quan tâm tới việc xây dựng ngôi trường cũng như đội ngũ xây dựng. Sự tương tác thường xuyên này giúp phát triển mối quan hệ thân thiện giữa các công binh và người dân Việt Nam. 

Dự án xây dựng trường mầm non có tác động kép, trong đó dự án mang tới một trường học có chất lượng cho người dân địa phương, đồng thời tạo điều kiện cho tình bạn giữa các thành viên Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và người dân địa phương. 

Kết quả tích cực của dự án xây dựng trường có được nhờ thành công của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương vào các năm trước, trong đó có việc tăng cường quan hệ đối tác và các mối quan hệ khác trong khu vực thông qua hợp tác về hỗ trợ nhân đạo và chuẩn bị cứu trợ thảm họa. 

“Chúng ta dần dần tạo dựng mối quan hệ thông qua các các Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và qua thời gian, chúng ta xây dựng lòng tin, và tôi cho rằng càng ngày sẽ càng có nhiều dự án tại đây như là kết quả của những điều mà chúng ta đã đạt được. Ngôi trường là một thành quả, nhưng đó cũng là một phần nhỏ trong những gì lực lượng Công binh đạt được ở Việt Nam.” - Thiếu úy Hải quân Hoa Kỳ Emily Wolff, sĩ quan phụ trách dự án, cho biết.    

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ