Chưởng pháp nào “ghê gớm” nhất trong phim kiếm hiệp Kim Dung?

Kiều Phong, Hồng Thất Công và Quách Tĩnh có điểm chung là đều tu luyện thuần thục môn chưởng pháp Hàng long thập bát chưởng - chưởng pháp mạnh nhất trong phim của Kim Dung.

Chưởng pháp nào “ghê gớm” nhất trong phim kiếm hiệp Kim Dung?
chuong phap nao "ghe gom" nhat trong phim kim dung? hinh anh 1

Môn võ này ban đầu là Nhị thập bát chưởng gồm 28 chiêu nhưng đến thời của Kiều Phong (Thiên Long Bát Bộ), ông đã nghiên cứu và tinh giản môn võ này còn 18 chiêu và gọi là Hàng long thập bát chưởng.

chuong phap nao "ghe gom" nhat trong phim kim dung? hinh anh 2

Nhờ môn võ này mà Kiều Phong trở thành nhân vật đứng đầu võ lâm Trung Nguyên, chưa bao giờ gặp đối thủ. Nhớ lại trận chiến được coi là vĩ đại nhất trong truyện Kim Dung ở Tụ Hiền trang, khi mà đông đảo các cao thủ hạng nhất của võ lâm tụ lại để tiêu diệt Kiều Phong thì ông đã dùng Hàng long thập bát chưởng đánh cho quần hùng thảm bại tơi bời.

Chỉ đến khi Kiều Phong nhận ra mình đã giết quá nhiều người, ông mới dừng tay và lúc này, các cao thủ khác mới tìm được cơ hội để khiến ông bị thương.

chuong phap nao "ghe gom" nhat trong phim kim dung? hinh anh 3

Đến khi ra miền tái ngoại, Kiều Phong sử dụng môn võ này tung hoành giữa thiên quân vạn mã của nước Đại Liêu, từng lần lượt bắt sống vua của Đại Liêu là Gia Luật Hồng Cơ trong một lần ông này đi săn rồi Nam Diện đại vương khi ông này dẫn trăm vạn quân làm phản.

chuong phap nao "ghe gom" nhat trong phim kim dung? hinh anh 4

Cuối cùng trên trận chiến tại Thiếu Lâm Tự, Kiều Phong đã giải cứu A Tử trong tay của Tinh Túc lão quái bằng 3 chiêu Kháng long hữu hối trong Hàng long thập bát chưởng, điều mà quần hùng trên Thiếu Lâm không ai làm được.

Không những thế, bằng 3 chiêu trong Hàng long thập bát chưởng, ông đã đẩy lùi cùng một lúc 3 đại cao thủ đương thời là Tinh Túc lão quái, Cô Tô Mộ Dung Phục và Du Thản Chi.

chuong phap nao "ghe gom" nhat trong phim kim dung? hinh anh 5

Nhưng điều đau đớn nhất trong đời Kiều Phong là môn võ công đã làm nên tên tuổi ông lại chính là thứ đã giết chết người con gái ông yêu – A Châu, giết chết ước mơ cưỡi ngựa chăn dê ngoài biên cương của chàng.

chuong phap nao "ghe gom" nhat trong phim kim dung? hinh anh 6

Nguyên nhân là khi đi tìm kẻ thù giết cha mẹ, Kiều Phong đã hiểu nhầm bố đẻ của A Châu – Đoàn Chính Thuần chính là kẻ đã giết cha mẹ mình và gây bao tội ác khác cho cuộc đời ông.

Nàng A Châu tội nghiệp đã giả trang thành bố mình để hóa giải mối hận của Kiều Phong. Vì cho rằng đó là Đoàn Chính Thuần nên Kiều Phong đã thẳng tay dùng một chiêu Kháng long hữu hối với 12 thành công lực, chiêu thức chất chứa bao thù hận đánh thẳng vào người A Châu.

chuong phap nao "ghe gom" nhat trong phim kim dung? hinh anh 7

Một nhân vật khác cũng tu luyện được tuyệt chiêu này là Cửu Chỉ Thần Cái Hồng Thất Công (truyện Anh hùng xạ điêu).

Nhờ môn võ này mà Hồng Thất Công trở thành 1 trong ngũ đại cao thủ của võ lâm. Ông chỉ chịu thua giáo chủ của Toàn Chân giáo là Vương Trùng Dương một chiêu nửa thức.

Cũng nhờ môn võ công này mà kẻ đại địch lớn nhất trong đời ông là Tây Độc Âu Dương Phong trong lần tỉ thí cuối cùng trên đỉnh Hoa Sơn đã cam tâm chịu thua.

chuong phap nao "ghe gom" nhat trong phim kim dung? hinh anh 8

Người thứ ba tu luyện được Hàng long thập bát chưởng là Quách Tĩnh (truyện Anh hùng xạ điêu, Thần điêu đại hiệp), đồ đệ của Hồng Thất Công. Quách Tĩnh sinh ra và lớn lên ở vùng đại mạc. Đến năm 18 tuổi, chàng theo các sư phụ về Trung Nguyên để báo thù cho cha.

chuong phap nao "ghe gom" nhat trong phim kim dung? hinh anh 9

Chuyến đi định mệnh ấy đã thay đổi cả cuộc đời chàng. Trong chuyến đi này, chàng đã lần lượt gặp được Hoàng Dung, Hồng Thất Công và học được môn võ Hàng long thập bát chưởng. Nhờ môn võ này mà chàng trở thành một trong ngũ đại cao thủ của võ lâm, đánh ngang tay với Đông Tà Hoàng Dược Sư và Bắc Cái Hồng Thất Công.

Chiêu võ đắc ý nhất của chàng là chiêu Kháng long hữu hối. Khi dùng chiêu thức này, chàng đã đỡ được một chiêu tụ công lực cả đời của sư phụ chàng là Cửu Chỉ Thần Cái Hồng Thất Công.

Theo Đất Việt

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).