Chương Mỹ nỗ lực để học sinh đến trường đúng kế hoạch

GD&TĐ - Theo kế hoạch, năm học 2018 - 2019, tại nhiều nơi học sinh các cấp sẽ bắt đầu đến trường sinh hoạt hè để chuẩn bị cho năm học mới từ ngày 1/8. Tuy nhiên, ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) học sinh phải rời các buổi sinh hoạt vì mưa lũ.

Chương Mỹ nỗ lực để học sinh đến trường đúng kế hoạch

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Chương Mỹ, ngay từ khi nhận được thông báo về cơn bão số 3 và mưa lớn trên diện rộng, kèm theo các công điện của TP Hà Nội cũng như từ phía UBND huyện Chương Mỹ, Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ đã xây dựng phương án ứng phó phòng chống lụt bão.

chuong my no luc de hoc sinh den truong dung ke hoach

Học sinh huyện Chương Mỹ phải thay đổi lịch sinh hoạt hè tại trường vì mưa lũ. 

Trước khi mưa lũ Phòng đã phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên túc trực để chuẩn bị phương pháp ứng phó. Khi có mưa, nước lũ dâng cao đã kịp di rời đồ đạc, trang thiết bị, tài sản cơ sở vật chất dễ bị hư hỏng của các trường học do ngập nước lên tầng hai. Tính đến thời điểm ngày 31/7, trong tổng số 115 trường học trên địa bàn huyện không có trường nào báo cáo tình trạng hư hại ảnh hưởng đến cơ sở vật chất do mưa lũ, ngập úng.

Trao đổi với phóng viên, bà Tạ Thị Thu Hương – Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ cho biết: Hiện tại, có 3 điểm trường trên địa bàn xã Nam Phương Tiến vẫn trong tình trạng bị ngập khoảng 1m. Khi nước rút việc kiểm tra cơ sở vật chất của trường như: sụt lún nền lớp học, bong tróc vôi vữa, hư hỏng bàn ghế… sẽ được tiến hành. Tuy nhiên, qua khảo sát bước đầu, hầu như cơ sở vật chất của 115 trường vẫn nằm trong tình trạng đảm bảo an toàn.

“Rất may mắn là lần này mưa lớn, nước lũ dâng cao thế nhưng lại vào dịp hè nên theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Thành phố Hà Nội cũng như kế hoạch 154 của UBND huyện Chương Mỹ là không tổ chức bất kỳ các hoạt động gì trong 2 tháng hè nên các nhà trường không để xảy ra tình trạng mất an toàn về người cũng như tài sản trang thiết bị của trường học” - Bà Tạ Thị Thu Hương chia sẻ.

Được biết, trong xã Nam Phương Tiến có hai khu A và B cách nhau khoảng 7km. Hiện tại, khu vực ngập lụt chủ yếu ở khu A còn khu B hầu như không bị ảnh hưởng. Khu A có 3 trường: Trường Trung học Nam Phương Tiến A; trường Tiểu học Nam Phương Tiến A; trường Mầm non Nam Phương Tiến khu A. Theo dự kiến, tất cả học sinh của 3 trường nêu trên không tổ chức sinh hoạt hè theo kế hoạch.

Đối với 3 điểm trường nêu trên nằm trong diện ngập lũ, Phòng GD&ĐT huyện đã có công văn chỉ đạo sát sao, thường xuyên theo dõi tình hình mưa lũ; nước rút đến đâu thì báo cáo với các ban, ngành của chính quyền địa phương, phối hợp với lực lượng bộ đội, công an tại khu vực để dọn vệ sinh, tẩy uế ngay, tránh tình trạng bùng phát dịch bệnh sau lũ cũng như đảm bảo thời gian cho học sinh đến trường.

Mặc dù chính quyền địa phương đang chạy đua với thời gian để ngày khai giảng năm học mới không bị chậm, song theo ghi nhận của PV khi có mặt tại một trong những điểm ngập nhất tại huyện Chương Mỹ là xã Nam Phương Tiến thì một số nới ngập vẫn còn rất sâu.

chuong my no luc de hoc sinh den truong dung ke hoach

Ngôi trường trên địa bàn xã vẫn ngập sâu trong nước.

chuong my no luc de hoc sinh den truong dung ke hoach

Nhiều phòng học nước ngập sâu tận bên trong.

Theo Laodongthudo.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ