Chương Mỹ: Nhiều trường học vẫn ngập sâu trong nước

GD&TĐ - Sau 6 ngày mưa lũ và tràn đê Bùi, thuộc huyện Chương Mỹ (Hà Nội), nhiều trường học vẫn bị ngập chìm trong nước. Với tình trạng nước rút như hiện nay thì khoảng 1 tuần sau học sinh có thể tựu trường trở lại.

Các giáo viên Trường tiểu học Nam Phương Tiến A vệ sinh lớp học ngay sau khi nước rút
Các giáo viên Trường tiểu học Nam Phương Tiến A vệ sinh lớp học ngay sau khi nước rút

Theo ông Nguyễn Văn Vững - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ, Khoảng 6h sáng 12/10, đê Bùi 2 thuộc Chương Mỹ, Hà Nội (thuộc xã Hoàng Văn Thụ và xã Tân Tiến) bị vỡ khiến 13 trường học bị ngập nước.

Rất may, các trường đã kịp thời sơ tán các trang thiết bị, máy móc đồ dùng sách, vở lên tầng hai nên bước đầu ghi nhận không có thiệt hại.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản, 13 trường học bị ngập lụt được lệnh cho học sinh nghỉ học. Cho đến thời điểm này đã có 10 trường đã trở lại học tập bình thường.

Còn 3 trường gồm: Trường mầm non Nam Phương Tiến A, tiểu học Nam Phương Tiến A và THCS Nam Phương Tiến A vẫn bị ngập nước nên học sinh vẫn phải nghỉ học.

Kê lại bàn ghế cho ngăn nắp
Kê lại bàn ghế cho ngăn nắp

"Hiện chúng tôi đã chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch học tập và phương án học bù để đảm bảo tiến độ, khung chương trình của Bộ GD&ĐT. Quan điểm của chúng tôi là dạy đủ, dạy đúng và không được cắt xén chương trình" - ông Nguyễn Văn Vững chia sẻ

Cô Nguyễn Thị Xuân Loan - Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Phương Tiến A - cho biết: Trước khi lũ tràn vào, nhà trường đã kịp thời sơ tán các trang thiết bị lên tầng 2 nên không bị thiệt hại về máy móc. Tuy nhiên, khu nhà hiệu bộ và một số lớp học bị sụt lún.

Ngày hôm nay (18/10), nước rút nhanh hơn so với mấy ngày trước. Hầu hết các phòng học không còn bị ngập nước. Tuy nhiên sân trường vẫn bị ngập sâu, có chỗ ngập tới hàng mét.

"Nước rút đến đâu, chúng tôi huy động giáo viên và các bác phụ huynh đến dọn dẹp, vệ sinh đến đấy. Một là để phòng chống dịch bệnh, hai là để sau khi nước rút hoàn toàn, các em học sinh có thể tựu trường được ngay" - cô Nguyễn Thị Xuân Loan trao đổi, đồng thời cho biết:

Với tình trạng nước rút như hiện nay, khoảng 1 tuần sau học sinh có thể trở lại việc học tập. Hiện nhà trường đã có phương án để cho học sinh học bù để kịp tiến độ chương trình của Bộ GD&ĐT.

Bên ngoài sân trường nước vẫn ngập sâu hàng mét
Bên ngoài sân trường nước vẫn ngập sâu hàng mét

Còn theo thầy Hiệu trưởng Trường THCS Nam Phương Tiến A Nguyễn Tuấn Dũng: Đến thời điểm này, nước đã rút hết khỏi lớp học. Tuy nhiên sân trường vẫn bị ngập, có chỗ ngập sâu khoảng 1m. Để đến vào được trường chúng tôi phải đi bằng thuyền nan. Dự kiến 1 tuần sau các em có thể trở lại trường học.

"Hiện chúng tôi đã huy động toàn bộ các cán bộ, viên chức là nam giới cùng với phụ huynh học sinh đến tổng vệ sinh lớp học, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học ngay sau khi nước rút" - thầy Nguyễn Tuấn Dũng trao đổi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ