Chung tay xóa bỏ định kiến giới

GD&TĐ - Hôm nay (6/12), báo Sinh viên Việt Nam và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức chương trình “Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới”.

Đông đảo bạn trẻ tham gia ngày hội ý nghĩa này.
Đông đảo bạn trẻ tham gia ngày hội ý nghĩa này.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chiến dịch Bình thường hay bất thường nhằm xáo bỏ những định kiến giới đang kìm hãm cả nam giới và nữ giới trong những khuôn mẫu nhất định và không thể phát huy tối đa tiềm năng của mình.

12 chương trình “Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới” đã được tổ chức thành công tại nhiều cụm trường Đại học có đông sinh viên trên toàn quốc như Hà Nội, Huế, TP. HCM, Đà Nẵng, Thái Nguyên,..

Mỗi chương trình đã thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia vào các hoạt động như: tọa đàm, xem phim, thi tiểu phẩm,…về chủ đề xóa bỏ định kiến giới. Sau 12 chương trình, đã có hàng vạn sinh viên cam kết trực tuyến ủng hộ bình đẳng giới và xóa bỏ định kiến giới.

Rất đông các nghệ sĩ đã đồng hành cùng chương trình: NSND Minh Hòa, NSND Minh Hiếu, NSND Minh Châu, NSUT Đỗ Thanh Hải, diễn viên Việt Anh, diễn viên Hồng Đăng, ca sĩ Minh Quân, ca sĩ hòa Minzy, diễn viên Bình An,…

Đánh giá về chuỗi chương trình này, nhà báo Nguyễn Huy Lộc – Tổng biên tập Báo Sinh viên Việt Nam, đồng trưởng ban tổ chức – cho biết: Đây là chuỗi chương trình rất thành công khi được sự ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan, tổ chức, các nghệ sĩ, các trường Đại học,…

Thành công ở chương trình không chỉ ở số lượng các sinh viên tham dự chương trình trực tiếp đông hay số cam kết trên mạng nhiều trong thời gian qua, mà còn là sự cam kết tiếp tục ủng hộ của các lãnh đạo, các nghệ sĩ, lãnh đạo các trường Đại học và đông đảo sinh viên trong thời gian tới. Chúng tôi tin rằng công cuộc xóa bỏ định kiến giới của chúng ta sẽ được đẩy nhanh”.

Trong buổi gala tổng kết, chương trình đã có nhiều những hoạt động hấp dẫn như xem phim ngắn do UNDP hỗ trợ sản xuất, xem 3 tiết mục kịch xuất sắc của các sinh viên. Đồng thời, là buổi triển lãm ảnh “nữ giới có thể làm được” của nhà báo Nguyễn Thị Quỳnh Hoa.

Chị là tổng đạo diễn của chuỗi các chương trình “ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới”, đồng thời là người phụ trách hình ảnh và sự kiện của báo Sinh viên Việt Nam.

Bốn nhân vật được xuất hiện trong triển lãm ảnh là bà Mai Trang Thanh – Chủ tịch Tập đoàn đa quốc gia Honeywell khu vực Đông Dương; chị Nguyễn Hương Ly- Nữ cơ trưởng đầu tiên của Việt Nam; Nữ tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Tuyết Dung – Quả bóng vàng Việt Nam 2014; Nữ học viên Chu Thị Nhung – Học viên xuất sắc của trường Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ