Chung tay lo mái ấm cho nhà giáo

GD&TĐ - Trong 5 năm qua, Công đoàn (CĐ) ngành GD tỉnh Hậu Giang đã vận động được hơn 5 tỷ đồng để xây tặng 240 Mái ấm CĐ và chăm lo đời sống cho nhà giáo. Có được mái ấm, được quan tâm động viên, nhiều thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn đã yên tâm giảng dạy…

Với nhiều thầy cô giáo ở Hậu Giang, Mái ấm Công đoàn là ngôi nhà mơ ước được xây nên bởi tấm lòng tương thân tương ái của đồng nghiệp
Với nhiều thầy cô giáo ở Hậu Giang, Mái ấm Công đoàn là ngôi nhà mơ ước được xây nên bởi tấm lòng tương thân tương ái của đồng nghiệp

Lo nơi an cư cho nhà giáo

Giới thiệu ngôi nhà mới vẫn còn mùi sơn, cô Nguyễn Thị Hoan, giáo viên Trường THPT Phú Hữu (huyện Châu Thành, Hậu Giang) không giấu được niềm hạnh phúc và xúc động. Đối với cô Hoan, ngôi nhà Mái ấm CĐ là niềm mơ ước của bản thân cô và gia đình từ nhiều năm qua. Ngôi nhà được CĐ ngành GD tỉnh trao tặng cô Hoan nhân dịp năm học mới 2018 - 2019. Công trình được xây dựng với diện tích 60m2, với tổng kinh phí 70 triệu đồng. Trong đó, Quỹ “Mái ấm CĐ” của CĐ ngành GD tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng.

“Đây là món quà nghĩa tình mà các đồng nghiệp cùng lãnh đạo ngành, CĐ ngành chung tay đóng góp. Có được ngôi nhà vững chắc là niềm mơ ước bao năm qua của gia đình tôi nhưng khó khăn nên chưa thực hiện được. Thấu hiểu được hoàn cảnh, CĐ ngành cùng nhà trường, địa phương đã tích cực hỗ trợ. Có được ngôi nhà vững chắc, là nơi che mưa che nắng cho gia đình nên tôi rất vui mừng và yên tâm giảng dạy”, cô Hoan chia sẻ.

Cùng chung niềm vui với cô Hoan, gia đình cô Trần Thị Cẩm Châu, giáo viên Trường THPT Tầm Vu (huyện Châu Thành A, Hậu Giang) cũng mừng rơi nước mắt vì được xây tặng ngôi nhà Mái ấm CĐ. Gia đình cô Châu có hoàn cảnh hết sức khó khăn, không có điều kiện xây dựng nhà ở. Được sự quan tâm của nhà trường và CĐ nên tháng 5/2018 gia đình cô được tặng ngôi nhà trong không khí ấm áp nghĩa tình đồng nghiệp.

Có được ngôi nhà vững chắc, cô Châu rất vui mừng, cho biết: “Gia đình chúng tôi rất vui và cảm ơn khi nhận được sự quan tâm, chăm lo về vật chất lẫn tinh thần của CĐ ngành, lãnh đạo nhà trường và địa phương. Ngoài gia đình tôi, còn có nhiều nhà giáo trong tỉnh cũng được hỗ trợ nhà Mái ấm CĐ. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm chăm lo cuộc sống tốt cho nhà giáo và người lao động trong ngành. Sự quan tâm, chăm lo đó là động lực để bản thân tôi và các đồng nghiệp cố gắng cống hiến hết sức mình cho công tác và giảng dạy”.

Ngoài cô Hoan, cô Châu, trong thời gian 5 năm qua ở tỉnh Hậu Giang có hơn 240 nhà giáo đã được trao tặng Mái ấm CĐ. Với nguồn lực 10.559 cán bộ, nhà giáo, người lao động công tác trong ngành GD đã góp công, góp sức tạo nên Quỹ “Mái ấm CĐ” ngày càng lớn mạnh. Từ đó công tác chăm lo cho đội ngũ nhà giáo ngày càng tốt hơn. Theo ông Võ Quốc Thoại - Chủ tịch CĐ ngành GD tỉnh Hậu Giang: “Mỗi ngôi nhà Mái ấm CĐ được trao tặng, chúng tôi luôn động viên và mong muốn đội ngũ nhà giáo yên tâm công tác, không ngừng phấn đấu để góp phần nâng cao chất lượng GD tỉnh nhà”.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoan, giáo viên Trường THPT Phú Hữu (huyện Châu Thành, Hậu Giang) vui mừng nhận nhà Mái ấm CĐ
  • Cô giáo Nguyễn Thị Hoan, giáo viên Trường THPT Phú Hữu (huyện Châu Thành, Hậu Giang) vui mừng nhận nhà Mái ấm CĐ

Đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần

Trong thời gian qua, các cấp CĐ trong hệ thống CĐ ngành GD tỉnh Hậu Giang đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, nhà giáo và người lao động trong ngành. Đặc biệt, trong 5 năm qua (2013 - 2018), CĐ ngành GD tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo các cấp CĐ xây dựng quỹ tương trợ của đơn vị để chăm lo cho nhà giáo, người lao động ốm đau, tai nạn qua đời và nghỉ hưu 8.774 trường hợp với số tiền gần 4 tỷ đồng.

Nhân dịp Tết Nguyên đán hằng năm, CĐ ngành GD các cấp tổ chức họp mặt, thăm hỏi, tặng 3.359 phần quà cho cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ở xa không về quê ăn Tết và các nhà giáo lão thành với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Hưởng ứng hoạt động “Tháng Công nhân” hằng năm, CĐ ngành GD các cấp vận động và trao 1.783 phần quà cho cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh hiểm nghèo.

Từ năm 2013 - 2018, CĐ ngành GD Hậu Giang đã vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động tham gia đóng góp Quỹ “Mái ấm CĐ” được gần 5,6 tỷ đồng. Từ số tiền trên, CĐ ngành đã trao 240 căn nhà Mái ấm CĐ cho cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng “Tấm lòng vàng” cho con cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn học giỏi 2.454 suất với số tiền 1,2 tỷ đồng… Với phương châm “đồng sức, đồng lòng”, 10.559 cán bộ, nhà giáo, người lao động trong ngành GD Hậu Giang đã chung tay hỗ trợ nhiều đồng nghiệp vượt qua khó khăn, yên tâm công tác.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, bà Lê Thị Thanh Lam - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang - cho biết: “Chúng tôi ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành GD Hậu Giang đối với phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động CĐ. Trong thời gian qua, CĐ ngành GD tỉnh đã làm tốt công tác chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho cán bộ, nhà giáo, người lao động; phát triển lợi ích đoàn viên thông qua các chương trình ưu đãi đoàn viên; quan tâm xây dựng nhà ở, nhà công vụ cho cán bộ, nhà giáo, người lao động. Qua đó đã giúp đội ngũ nhà giáo vượt qua khó khăn, yên tâm công tác…”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ