Chung tay bảo đảm trật tự an toàn giao thông

GD&TĐ - Chiều 19/3, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam (LĐLĐVN) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (UBATGTQG) tổ chức Hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp về tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động về bảo vệ trật tự và bảo đảm trật tự an toàn giao thông đối với cán bộ, công nhân, viên chức lao động, giai đoạn 2014 - 2018 và ký kết chương trình phối hợp trong thời gian tới.

10 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tuyên truyền, vận động về bảo vệ trật tự và đảm bảo trật tự ATGT nhận Bằng khen Tổng LĐLĐVN
10 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tuyên truyền, vận động về bảo vệ trật tự và đảm bảo trật tự ATGT nhận Bằng khen Tổng LĐLĐVN

Chủ trì Hội nghị có Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch UBATGTQG; Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch Thường trực UBATGTQG; Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường…

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Bùi Văn Cường cho biết: Tổng Liên đoàn đã chỉ đạo các LĐLĐ tỉnh, thành phố chủ trì, phối hợp với Ban ATGT địa phương ký kết chương trình, kế hoạch phối hợp với nội dung cụ thể phù hợp với đặc điểm địa bản; triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện; tổ chức hơn 120.000 cuộc tuyên truyền vận động công nhân viên chức lao động thực hiện tốt các quy định về đảm bảo trật tự ATGT …

Tại Hội nghị, đại diện Tổng LĐLĐVN và UBATGTQG đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2019 - 2024 và trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn cho 10 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tuyên truyền, vận động về bảo vệ trật tự và đảm bảo trật tự ATGT. 

Đánh giá những kết quả đạt được trong giai đoạn 2014 - 2018, ông Bùi Văn Cường cũng chỉ ra những hạn chế tồn tại và nguyên nhân trong việc thực hiện chương trình phối hợp giai đoạn 2014 - 2018, trên cơ sở đó đề ra phương hướng giải pháp thực hiện và ký kết chương trình phối hợp giữa hai cơ quan giai đoạn 2019 - 2024.

Báo cáo kết quả sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp giữa Tổng LĐLĐVN và UBATGTQG, ông Bùi Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN cho biết: Trong 5 năm qua tổ chức công đoàn các cấp đã phối hợp với Ban ATGT các cấp đã phối hợp với ban ATGT các tỉnh, thành và các ngành chức năng tổ chức 71.872 cuộc tuyên truyền trực tiếp cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp tổ chức 51.640 cuộc mít tinh, hội thi, hội thảo, tọa đàm… về công tác đảm bảo trật tự ATGT, thu hút hơn 6.297.670 lượt đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tham gia. Công tác chỉ đạo của UBATGTQG đối với ban ATGT các tỉnh, thành phố đã có nhiều chuyển biến, được thể hiện trong việc chủ động phối hợp và hỗ trợ kinh phí cho các cấp công đoàn trong tuyên truyền, triển khai thực hiện.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác đảm bảo trật tự ATGT đã có nhiều chuyển biến tích cực. Liên tục từ năm 2012 đến năm 2018, tai nạn giao thông (TNGT) đã được kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Trong 2 tháng đầu năm 2019, TNGT tiếp tục được kéo giảm, toàn quốc xảy ra 2.822 vụ, làm chết 1.356 người, bị thương 2.169 người. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ TNGT giảm 523 vụ (-15,64%), giảm 150 người chết (-9,96%), giảm 348 người bị thương (-13,83%). Điều đó cho thấy sự nỗ lực rất lớn của toàn bộ hệ thống chính trị trong việc thực hiện có hiệu quả các giải pháp nâng cao ATGT trong thời gian qua.

Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT nhìn chung vẫn nghiêm trọng và diễn biến phức tạp, số vụ TNGT gây thiệt hại về người và tài sản vẫn còn ở mức cao, tính bền vững trong thời gian tới vẫn là một thách thức lớn trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng và sự vào cuộc giải quyết quyết liệt hơn nữa của các cấp, các ngành, các địa phương trong thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.