Chúng ta không ai nói với ai câu gì, thế rồi mình xa nhau

Không nghe không hỏi không nhất định là đã quên, song chắc chắn là đã xa cách. Cả hai trầm lặng quá lâu, đến chủ động cũng cần có dũng khí.

Chúng ta không ai nói với ai câu gì, thế rồi mình xa nhau

Câu nói ấy em đọc được ở đâu đó vào đúng thời điểm mà em và anh đã giữ im lặng với nhau quá lâu. Bất giác nghĩ về chuyện của hai ta, phải chăng em sắp quên được anh rồi?

Hà Nội những ngày mưa phùn, giá rét, cái lạnh se sắt khiến người ta không chỉ lười bước chân ra phố, lười hò hẹn, mà còn lười cả quan tâm, lười yêu thương…

Anh vẫn ổn chứ - những ngày không em?

Còn em thì từng nghĩ rằng mình sẽ không thể nào rời xa anh, vì anh là định mệnh , là một nửa yêu thương, là tất cả những gì mà bấy lâu nay em trân trọng, nâng niu nhất. Phải, là em từng nghĩ mình sẽ không thể nào sống thiếu anh.

Nhưng rồi sao? Tình yêu hóa ra cũng chỉ là điều nực cười đến thế. Anh biết không, em vốn không định rời ra anh, em chỉ là… đột nhiên do dự, muốn tự cho mình một khoảng lặng, một thời gian để suy nghĩ về mối quan hệ giữa hai ta, để hiểu tại sao tình yêu này lại không mang đến cho em niềm vui mà đổi lại chỉ là những trăn trở, lo âu, anh khiến lòng em bất an…

Chỉ có điều em không thể ngờ rằng, khi em im lặng, anh cũng im lặng, chúng ta cứ thế không ai nói với ai câu gì... và rồi mình cách xa nhau, nhẹ như bẫng, như chưa hề có chút vương vấn nào được gọi là tình yêu. Em trở về với cuộc sống bình lặng như chưa từng có anh.

Chung ta khong ai noi voi ai cau gi, the roi minh xa nhau - Anh 1

Em im lặng, anh cũng im lặng, chúng ta cứ thế không ai nói với ai câu gì... và rồi mình cách xa nhau. Ảnh minh họa: Ha Kyung.

Em nhớ có ai đó đã từng nói: đôi khi hãy đi thật xa để biết người ấy có đủ yêu mà giữ em ở lại hay không? Kỳ thực em không định thử, chỉ là vô tình đặt mình vào tình huống ấy mà cuối cùng lại vỡ lẽ ra nhiều điều.

Hóa ra tình yêu này bao lâu nay là chỉ một mình em gìn giữ, anh không hề trân trọng. Hóa ra với anh, chỉ một lời hỏi thăm dành cho em cũng là điều xa xỉ.

Em từng trách anh vô tâm , nhưng hóa ra là em đã sai. Kỳ thực trên đời này làm gì có ai là vô tâm với người mình yêu đâu đúng không anh? Chỉ là trái tim anh không dành cho em, không hướng về em, không muốn quan tâm, lo lắng cho em như em vẫn chờ đợi.

Em tuyệt đối sẽ không bao giờ hờn trách anh nữa, vì em cũng đã thôi không còn chờ đợi anh nữa.

Phải rồi, nếu không trân trọng nhau thì đừng yêu, tình yêu chỉ nên khiến cho chúng ta vui vẻ, anh và em mỗi ngày đã phải đối mặt với vô số nỗi muộn phiền, nếu đến cả tình yêu cũng không mang đến chút ấm áp và an ủi cho nhau thì đâu nên giữ lại, có đúng không anh?

Em giờ đây đã không còn ở bên anh nữa, vẫn chông chênh lắm nhưng em rồi sẽ ổn thôi.

Hà Nội chiều nay vẫn mưa phùn rả rích, nhưng em quyết định bước chân ra phố, chọn một góc quán nhìn ra ngã tư… Anh biết không, em đã ngẩn ngơ trong giây lát vì đường phố ngoài kia vẫn vô cùng nhộn nhịp và dường như chưa bao giờ thiếu vắng những đôi tình nhân… Hóa ra, Hà Nội chỉ thiếu mỗi anh và em.

Theo Tiin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.