Chứng nhận giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh được bảo lưu trong 3 năm

Chứng nhận giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh được bảo lưu trong 3 năm

Theo đó, Hội thi được tổ chức tại ba điểm thi: Phòng GD&ĐT Bình Đại gồm các giáo viên của huyện Bình Đại (23 giáo viên), Ba Tri (29 giáo viên) và Giồng Trôm (15 giáo viên); tổng cộng có 67 giáo viên dự thi;

Phòng GD&ĐT thành phố Bến Tre gồm các giáo viên của thành phố Bến Tre (17 giáo viên), huyện Châu Thành (22 giáo viên), Giồng Trôm (10 giáo viên), Mỏ Cày Bắc (17 giáo viên) và Trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật (1 giáo viên), tổng cộng có 67 giáo viên dự thi;

Phòng GD&ĐT Mỏ Cày Nam gồm các giáo viên dự thi của huyện Mỏ Cày Nam (23 giáo viên), Chợ Lách (18 giáo viên) và Thạnh Phú (22 giáo viên). Tổng giáo viên dự thi vòng tỉnh tại 3 điểm thi là 197 thầy cô.

Hội thi dựa trên sự tự nguyện của giáo viên; không ép buộc, không tạo áp lực cho giáo viên tham gia Hội thi; đảm bảo tính trung thực, dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng, khách quan và đảm bảo thực chất; đảm bảo đúng quy định chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành.

Nội dung thi bao gồm các vấn đề có liên quan đến công tác chủ nhiệm lớp được qui định cụ thể trong Điều lệ Trường tiểu học, các văn bản có liên quan đến giáo dục tiểu học và những kinh nghiệm hay của giáo viên dự thi trong quá trình công tác chủ nhiệm.

Mỗi giáo viên chủ nhiệm dự thi thực hiện 2 phần thi, gồm:

Thứ nhất: Thực hành một tiết tổ chức hoạt động giáo dục (tiết sinh hoạt lớp hoặc tiết hoạt động trải nghiệm hoặc tiết hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp) theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi.

Tiết tổ chức hoạt động giáo dục tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên không được tổ chức dạy trước (dạy thử) tiết tổ chức hoạt động giáo dục tham gia Hội thi trong năm học tố chức Hội thi. Giáo viên đươc thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết tổ chức hoạt động giáo dục trong thời gian không quá 2 ngày trước thời điểm thi.

Thứ 2: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Thời lượng trình bày không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban giám khảo trao đổi. Biện pháp được lãnh đạo cơ sở giáo dục xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.

Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh phải đảm bảo: phần thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá loại giỏi và không có giám khảo đánh giá là loại trung bình trở xuống; phần trình bày biện pháp được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá mức đạt.

Giáo viên được công nhận là giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh sẽ được cấp giấy chứng nhận của Sở GD&ĐT, được bảo lưu trong thời hạn 3 năm tiếp theo năm được công nhận là giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh.

Giáo viên được công nhận giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi có trách nhiệm dạy lại tiết dạy, hoạt động giáo dục và báo cáo biện pháp đã tham gia Hội thi trong phạm vi cấp trường, liên trường trên địa bàn để chia sẻ kinh nghiệm vận dụng hiệu quả trong công tác chủ nhiệm lớp.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.