Chứng kiến “Seoul – 4 thập kỷ hóa siêu đô thị” qua ảnh

GD&TĐ - Từ ngày 1-12/10, công chúng Hà Nội có cơ hội được “chứng kiến” thủ đô Seoul (Hàn Quốc) có những đổi thay ra sao để vươn lên trở thành siêu đô thị, khi đến tham dự triển lãm ảnh “Seoul – 4 thập kỷ hóa siêu đô thị”.

Tác phẩm "Ga Seoul, 1975" của Hong Soontai.
Tác phẩm "Ga Seoul, 1975" của Hong Soontai.

Triển lãm “Seoul – 4 thập kỷ siêu đô thị” do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc (KOFICE) tổ chức tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Theo ban tổ chức, triển lãm sẽ giới thiệu 62 tác phẩm thể hiện cách nhìn nhận độc đáo về Seoul của 12 nghệ sĩ nhiếp ảnh thuộc nhiều thế hệ.

62 tác phẩm này sẽ kể những câu chuyện về các xung đột giữa truyền thống và hiện đại, kéo theo đó là sự phá hủy và xây dựng mới của thành phố Seoul – thủ đô đất nước Hàn Quốc. 

Vì thế, đây cũng là dịp để công chúng Việt Nam cơ hội được "du hành" về với Seoul xưa – một Seoul chưa biến mất quá nhanh và quá nhiều, được chiêm nghiệm mâu thuẫn trong “Bài ca Seoul”, và được khám phá sự phi lý trong không gian của thành phố này.

Tác phẩm "Phường Samsung, quận Gangnam,17/5/1981" của Kim Kichan.

Tác phẩm "Phường Samsung, quận Gangnam,17/5/1981" của Kim Kichan.  

Được biết, các nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia triển lãm là những tay máy từ lão làng kỳ cựu, có tên tuổi đến những tân binh mới vào nghề.

Trong đó, các tác giả trẻ đều là những nghệ sĩ nhiếp ảnh có cá tính riêng đang được chú ý trong giới.

Họ đã tập trung vào việc mô tả những khổ đau mà hiện đại hóa mang lại và nếp gấp của lịch sử hiện đại hằn sâu vào Seoul - một siêu đô thị quốc tế hơn 10 triệu dân  bằng thứ ngôn ngữ ảnh giàu cảm xúc và lý trí.

Ban tổ chức cho biết, triển lãm ảnh “Seoul – 4 thập kỷ hóa siêu đô thị” không chỉ được tổ chức tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám mà còn diễn ra ở Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam (49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội), từ ngày 1-30/10.

Sự kiện là một trong những hoạt động chào mừng 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2019) và 4352 năm Ngày Kiến Quốc nước Đại Hàn Dân Quốc (3/10/2019).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ