Chứng khoán “đỏ sàn” khi số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh ở Hàn Quốc

Chứng khoán “đỏ sàn” khi số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh ở Hàn Quốc

Tại thời điểm đóng phiên buổi sáng, chỉ số VN-Index giảm 24,73 (265,03%) điểm xuống 908,3 điểm; HNX-Index giảm 3,3 điểm (3,06%) xuống 104,7 điểm và UPCom-Index giảm 0,8 điểm (1,25%) xuống 55,5 điểm.

Hàng loạt các cổ phiếu ngân hàng VCB, BID, CTG, VPB, MBB chìm trong sắc đỏ, đồng loạt giảm khiến thị trường thiếu đi lực đỡ. Nhiều chuyên gia dự báo, nhân sự ngành ngân hàng sẽ tiếp tục dịch chuyển mạnh trong năm 2020. Một số ngân hàng bất ngờ báo lỗ quý 4/2019 gần đây là ngân hàng Kien Long (KLB), ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Tương tự, hàng loạt nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dầu khí, khu công nghiệm cũng giảm điểm.

Trong khi đó nhóm cổ phiếu y tế lại trở thành điểm sáng khi đồng loạt tăng giá. Bộ đôi DNM, JVC tăng kịch trần, các mã CDP, DVN, DHG, DHT, IMP, TRA đều giao dịch trong sắc xanh. `

Theo giới phân tích, đà giảm đầu phiên hôm nay là sự cộng hưởng với thị trường Châu Á trước lo ngại về diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi, đặc biệt là với ổ dịch mới tại Hàn Quốc.

Các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi diễn biến dịch Covid-19 và các ảnh hưởng kinh tế của dịch bệnh này. Mối lo ngại về sự lây lan của virus corona bên ngoài Trung Quốc đã tăng lên vào chủ nhật với sự gia tăng mạnh về số ca nhiễm ở Hàn Quốc, Ý, Iran đang là tâm điểm chú ý của nhà đầu tư.

Đến sáng ngày 24/2, Hàn Quốc ghi nhận 602 trường hợp nhiễm covid-19 và 6 trường hợp tử vong do covid-19. Trước đó ngày 23/2, Hàn Quốc đã nâng mức độ báo động quốc gia lên cấp cao nhất nhằm đối phó với sự bùng phát của covid-19.

Cũng như Trung Quốc, Hàn Quốc có ảnh hưởng tới nền kinh tế Việt Nam theo nhiều khía cạnh. Khách du lịch từ Hàn Quốc đến Việt Nam đứng thứ hai trong số các quốc gia.

Năm 2019, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam gần 4,3 triệu người, chỉ đứng sau Trung Quốc (5,3 triệu người). Trong khi đó, dòng vốn FDI trong nhiều năm nay từ Hàn Quốc đã dẫn đầu thị trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ